สั่งอพยพด่วน!!ปลัด อ.พิชัยสั่งให้อพยพคนที่บ้านขวางทางน้ำออกจากพื้นที่ หวั่น!!ดินถล่มลงมาอีกหลังฝนตกอย่างต่อเนื่อง

สั่งอพยพด่วน!!ปลัด อ.พิชัยสั่งให้อพยพคนที่บ้านขวางทางน้ำออกจากพื้นที่ หวั่น!!ดินถล่มลงมาอีกหลังฝนตกอย่างต่อเนื่อง

23 ก.ย.60 พ.อ.ปฐวี ศรีสุข ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 2 กองพลทหารม้าที่ 1 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ และประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาทั้งระยะสั้น และระยะยาว บริเวณดินโคลนถล่มทับถนนทางหลวงหมายเลข 11 กม. 285-286 หมู่ 1 ต.นายาง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ โดยมีนายปรัชญา เสริฐลือชา ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.พิชัย ,นางสาวพัทธิยะ ศรีเนตรผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ที่ 1 ,นายประสิทธิ์ เขียวจันทร์แสง รองผู้อำนวยการ (ฝ่ายวิศวกรรม) ,นายไชยสิริ คงพิม รองผู้อำนวยการ ฝ่ายปฏิบัติการ ,ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,สารวัตรใหญ่ สภ.นาอิน ,หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ อต. 8 (วังเบน) ,นายก อบต.นายาง ร่วมหารือ

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ ต.นายาง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ทำให้หิน-ดิน และซากต้นไม้จำนวนมากบนภูเขา สไลด์ลงมาบนถนนสาย 11 อุตรดิตถ์-พิษณุโลก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 286 ก่อนถึงหน่วยบริการประชาชนนาอิซาง หมู่ 1 ต.นายาง ปิดทับผิวการจราจรเลนขาล่องทั้ง 2 ช่องทางจราจร ระยะทางยาวราว 80 เมตร เมื่อวันที่ 22 ก.ย.60 ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

นายปรัชญา เสริฐลือชา ปลัดอำเภอพิชัย  ได้สั่งอพยพและขนย้ายราษฎร  จำนวน 2  หลังคาเรือน ที่อยู่ในเส้นทางน้ำลำห้วยเก่า  เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดดินถล่มลงมาอีก และ ถนนทางหลวงหมายเลข 11 พิษณุโลก-อุตรดิตถ์-เด่นชัย  ช่วงบริเวณสี่แยกหนองกวาง-สี่แยกชำบอน ยังเปิดใช้ช่องทางขาขึ้นได้ช่องทางเดียวรถวิ่งสวนทางกัน ส่วนเส้นทางขาล่องยังไม่สามารถเดินรถได้  

ล่าสุด แขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ที่ 1 สำนักงานทางหลวงที่ 5 (พิษณุโลก) กรมทางหลวง กำลังใช้รถแบ็คโฮ จำนวน 2 คัน ขุดเป็นทางระบายน้ำ เพื่อระบายน้ำและดินโคลนนำไหลลงสู่ท่อระบายน้ำ