"พงศ์พร"สำแดงฤทธิ์ ล้างบางสำนักพุทธ!! ย้ายบิ๊กพศ.ครั้งใหญ่ 12ตำแหน่ง โยงเอี่ยว ปมเงินทอนวัด

"พงศ์พร"สำแดงฤทธิ์ ล้างบางสำนักพุทธ!! ย้ายบิ๊กพศ.ครั้งใหญ่ 12ตำแหน่ง โยงเอี่ยว ปมเงินทอนวัด

4 ต.ค.60 มีรายงานว่า พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) ได้เซ็นคำสั่งที่ 1064/2560 ลงวันที่ 3 ต.ค. เรื่องย้ายข้าราชการ จำนวน 12 ราย ดังนี้ 1.นายบุญเชิด กิตติธรางกูร ผอ.สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาค(สถ.) เป็นผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด(พศจ.)ลพบุรี 2.นายประดับ โพธิกาญจนวัตร ผอ.สำนักงานพุทธมณฑล โฆษกพศ. เป็นผอ.พศจ.พระนครศรีอยุธยา 3.นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผอ.กองพุทธศาสนาศึกษา เป็น ผู้ตรวจราชการพศ.4.นายฉัตรชัย ชูเชื้อ ผอ.กองพุทธศาสนสถาน เป็นผอ.พศจ.ปทุมธานี 

5.น.ส.อังสุมาลิน จุฑาจินดาเขต ผอ.พศจ.สุพรรณบุรี เป็น ผอ.กองพุทธศาสนศึกษา 6.นายสิทธิกร อ้วนศิริ ผอ.พศจ.เลย เป็น ผอ.สำนักงานพุทธมณฑล 7.นายจิรวิชญ์ นิยมธรรม ผอ.พศจ.ขอนแก่น เป็นผอ.กองพุทธศาสนสถาน 8.นายสนธยา เสนเอี่ยม ผู้ตรวจราชการพศ. เป็นผอ.พศจ.สงขลา9.นางศิริพร เรื่องวงษ์ ผอ.พศจ.ลพบุรี เป็น ผอ.พศจ.กำแพงเพชร 10.นางวชิรา น่วมเจริญ ผอ.พศจ.ชลบุรี เป็นผู้ตรวจราชการพศ.11.ว่าที่ร้อยตรีจุลสัน ทันอินทร์อาจ ผอ.พศจ.ปทุมธานี เป็นผอ.พศจ.ระยอง  และ12.นายสิปป์บวร แก้วงาม ผอ.พศจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นผอ.พศจ.กาญจนบุรี

ข่าวแจ้งว่า การโยกย้ายในครั้งนี้มีขึ้นภายหลังจากพ.ต.ท.พงศ์พร เข้ามาทำงานในวันที่ 2 ต.ค.ได้เพียง 1 วันเท่านั้น โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับการตรวจสอบปัญหาเงินทอนวัดหรือไม่  เนื่องจากมีรายชื่อหลายจังหวัดที่อยู่ในข่ายการตรวจสอบของบก.ปปป.

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า ในตำแหน่งผอ.สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม ซึ่งถือเป็นตำแหน่งสำคัญในการประสานงานกับมหาเถรสมาคม(มส.)นั้น ยังคงไม่มีการแต่งตั้งให้ข้าราชการคนใดมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว และอาจเป็นไปได้ว่า พ.ต.ท.พงศ์พร จะเข้ามาดูในตำแหน่งดังกล่าวด้วยตนเอง