#เลวระยำ ! แฉกลุ่มจ้องทำชั่วเดือนตุลาฯ อยู่นอกประเทศ ใช้เซิฟเวอร์นอกปลุกระดมผ่านโซเซี่ยล

#เลวระยำ ! แฉกลุ่มจ้องทำชั่วเดือนตุลาฯ อยู่นอกประเทศ ใช้เซิฟเวอร์นอกปลุกระดมผ่านโซเซี่ยล

4 ต.ค.60 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ออกมาระบุว่าจะมีกลุ่มผู้ก่อความวุ่นวายในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพว่า พล.อ.ประวิตร มีการข่าวจากหน่วยงานความมั่นคงอยู่แล้ว แต่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดร่วมกับการข่าวของ 4 เหล่าทัพ โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง


พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า ส่วนกลุ่มผู้ที่จะก่อความวุ่นวายส่วนใหญ่อยู่นอกประเทศ ที่มักจะส่งข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ และมีเซิฟเวอร์อยู่ต่างประเทศ ที่มีทั้งคนไทยและต่างประเทศเกี่ยวข้อง ยอมรับว่ากลุ่มผู้ที่ก่อเหตุความวุ่นวายมีศักยภาพในการก่อเหตุ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้ที่รับสารว่า จะเชื่อหรือไม่เชื่อข้อความที่ส่งต่อกัน ขณะนี้ตำรวจสันติบาลก็พอรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และมีการติดตามอย่างใกล้ชิด

 

 

 

หากผู้ที่จะก่อเหตุความวุ่นวายในช่วงนี้ ก็ให้สังคมตัดสินกันเองว่าดีหรือไม่ดี ผบ.ตร.กล่าว

นอกจากนี้พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวอีกว่า ในส่วนการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่จัดงานพระราชพิธี จนถึงขณะนี้ตำรวจมีความพร้อมแล้ว และจัดกำลังตำรวจดูแลในแต่ละวันไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นนาย

 

 

ขอบคุณข้อมูล แนวหน้า