"สนธิญาณ"ฟันธง หนทาง"บิ๊กตู่" ต้องตอบรับหัวหน้าพรรค สู่"นายก"ต่อไป ชี้ประชาชนเบื่อนักการเมือง อาจเกิดสิ่งเหนือความคาดหมาย!!

ต่อเนื่องการเดินทางไปเยือนสหรัฐอเมริกา ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี มีเรื่องให้เซอร์ไพรหลายอย่างเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการประกาศให้ต่อหน้า  นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา พร้อมกับคำมั่นว่าประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งในปีหน้าอย่างแน่นอน  ต่อมาอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้เหล่าบรรดาแฟนคลับพล.อ.ประยุทธ์ ได้กระชุมกระชวย ยิ้มไม่หุบ และดูท่าพล.อ.ประยุทธ์จะหันมาเดินหน้าทางการเมือง

ด้านทางคุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ประธานบริหาร และบรรณาธิการอำนวยการ สำนักข่าวทีนิวส์ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอระเด็นดังกล่าว ..จากการเปิดประเด็นไปเมื่อครั้งก่อนว่ามีคนพยายามที่จะตั้งพรรค โดยเชิญพลเอกประยุทธ์เป็นหัวหน้า เป็นกลุ่มนักธุรกิจ วิชาการและนักการเมืองกลุ่มหนึ่ง  โดยทั่วไปพิจารณาแล้วว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นกลุ่มที่มีความปรารถนาดีต่อชาติ คือการอยากจะสร้างการเมืองใหม่ โดยวัดดวงกันไปเลย หากเลือกพลเอกประยุทธ์ในการบริหารประเทศชาติต่อ ก็ให้เลือกพลเอกประยุทธ์ไปเลยมิฉะนั้นผลการเลือกตั้งจะอยู่ที่ไม่เพื่อไทยก็พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งร้อยละ 60 อยู่ที่พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีแนวโน้มชนะพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เองก็ได้ไปทำโพลมาแล้ว ซึ่งปรากฏว่าผลก็ออกมาเป็นแบบนั้นจริงๆ  ซึ่งที่พูดมาตลอดไม่ได้แปลว่าเกลียดชังพรรคประชาธิปัตย์ เพียงแต่ว่าจะได้คิดว่าทำอย่างไรให้ชนะการเลือกตั้ง  แต่ทว่าโอกาสยากเหลือเกิน จากสภาพการที่เป็นอยู่

ทีนี้กลุ่มคนที่จะตั้งบังเอิญมาปรึกษาตน ซึ่งได้แนะนำว่าดีถ้าหากพลเอกประยุทธ์ร่วมด้วย ซึ่งตนก็ได้เล่าให้ฟังว่าคุณฟองสนาน ....  "ผลการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นจะเกิดสิ่งที่เรียกว่าเกินคาดคิด ของประชาชน  " คือถ้าการเลือกตั้งทั่วๆไป พรรคเพื่อไทยชนะแน่นอนว่ามันก็ไม่เกินความคาดคิด. พรรคประชาธิปัตย์จะพลิกมาชนะก็ไม่เกินความคาดคิด เพราะการเมืองปัจจุบันอยู่ในสองพรรคนี้เท่านั้น !! แต่หากให้เกินความคาดคิดถ้ามีพรรคพลเอกประยุทธ์แล้วพลเอกประยุทธ์ยอมรับ ก็อาจจะเกินความคาดคิดได้ ย้อนไปเมื่อตอนเยือนสหรัฐอเมริกา ดูจะเข้มข้นไปตามลำดับที่จะโอนเอียงมาทางฝั่งฟากการเมือง ในการที่จะยืนหรือเดินต่อเพราะ จริงๆตอนนี้คนส่วนใหญ่ก็สนับสนุน แต่กองทัพไม่อยากให้พลเอกประยุทธ์ลงไปเลือกตั้ง ไม่อยากให้เป็นการเมือง 
 

"สนธิญาณ"ฟันธง หนทาง"บิ๊กตู่" ต้องตอบรับหัวหน้าพรรค สู่"นายก"ต่อไป ชี้ประชาชนเบื่อนักการเมือง อาจเกิดสิ่งเหนือความคาดหมาย!!

 
 
แต่ถ้าพรรคการเมืองอื่นๆที่คิดจะตั้งและพลเอกประยุทธ์ไม่เป็นหัวหน้า. ก็เหมือนที่ตนฟันธง ต่อให้เป็นพรรคของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ประกาศสนับสนุนผลักดันในนามกลุ่มมวลชนกปปส.อย่างเก่งก็ 70 ถึง 80 เสียงแต่นั่นก็หมายความว่าเสียงส่วนใหญ่ต้องแบ่งมาจะพรรคประชาธิปัตย์ท้ายที่สุดพรรคเพื่อไทยก็จะมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ฝั่งนี้อาจจะมารวมกันได้ก็ว่ากันไป ซึ่งวันนี้ประกาศการเลือกตั้งแล้วก็เฝ้ารอกันด้วยใจระทึกซึ่งผลที่ประชาชนนั้นไม่อยากให้เลือกตั้งสะท้อนไปถึงนักการเมืองที่โพลมาออกแบบนี้ เพราะว่าเบื่อนักการเมือง และนักการเมืองที่เบื่อก็มีทั้งพรรคเพื่อไทยพรรคประชาธิปัตย์พรรคชาติไทยหรือพรรคชาติพัฒนาอื่นๆซึ่งคนก็เบื่อกันทั้งนั้นเพราะความเสียหายของบ้านเมืองที่ผ่านมาล้วนมาจากคนกลุ่มนี้ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่านักประชาธิปไตย