ไม่เห็นว่าจะแพงตรงไหน !!! อนุพงษ์ยันเครื่องตรวจจับความเร็ว 573 ล้าน ซื้อถูกกว่าครั้งที่ผ่านมา

ไม่เห็นว่าจะแพงตรงไหน !!! อนุพงษ์ยันเครื่องตรวจจับความเร็ว 573 ล้าน ซื้อถูกกว่าครั้งที่ผ่านมา

24 ต.ค.60 เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่ากากระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงเสียงวิจารณ์กรณีคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น 573,075,000 บาท เพื่อจัดหาเครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพา 849 เครื่อง แพงเกินจริง ว่า ครั้งนี้มีการซื้อที่ถูกกว่าที่ผ่านๆมา  ไม่เห็นว่าซื้อแพงกว่าตรงไหน และขณะนี้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ยังไม่ได้จัดซื้อ ยังไม่ได้เริ่มขั้นตอนใดๆ เพราะหน่วยงานที่จะจัดซื้อต้องทำการจัดวางสเปกพร้อมกำหนดทีโออาร์ว่า อยากได้เครื่องแบบใด โดยใช้มาตรฐานเดิมที่เคยทำกันมา เนื่องจากเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับว่าใช้ได้อย่างมีประสิทธิผล ไม่ได้ถูกหรือแพงอย่างที่มีการลือกัน  

เมื่อถามว่า งบที่จะจัดซื้อสามารถลดหรือเพิ่มได้อีกใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ลดได้ แต่เพิ่มไม่ได้ เพราะมีการกำหนดวงเงินไว้แล้ว ยืนยันว่าที่ผ่านมามีการซื้อเครื่องมือชนิดเดียวกันที่แพงกว่านี้ ดังนั้น ราคาที่จะซื้อตอนนี้จึงถูกกว่าที่ผ่านมามากพอสมควร 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ได้ซื้อ ซึ่งทางปภ. จะเชิญสื่อไปร่วมฟังการชี้แจงด้วยเพื่อให้รับทราบว่ามีการกำหนดสเปกอย่างไร ขอสื่ออย่าไปพูดโดยไม่เกิดประโยชน์อะไร