ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 เพจเฟซบุ๊ก "ติดตาม จราจร หัวโปก" ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อพนักงานขับรถพ่วงกำลังทำการถอยรถ แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น ตัวหางพ่วงเกิดเคลื่อนตัวออกจากตัวรถพ่วง ไหลไปตามทางลาดมุ่งหน้าไปที่ถนนใหญ่ซึ่งมีรถสัญจรอยู่ และหากพ่วงไหลไปตัดหน้ารถที่กำลังขับผ่านมาด้วยความเร็ว ก็อาจเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

 

ภาพเหตุการณ์ที่หางพ่วง ค่อย ๆ เคลื่อนถอยหลังออกมาจากตัวรถพ่วง และเพิ่มความเร็วขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเป็นพื้นที่คล้ายเนินหรือทางลาด ไหลมุ่งหน้าไปยังถนนซึ่งมีทั้งรถยนต์และรถจักรยานต์กำลังสัญจรไปมาอยู่ ซึ่งหากไม่รีบหยุดหางพ่วงเอาไว้ เหตุการณ์อันเลวร้ายอาจเกิดขึ้นได้ พนักงานขับรถพ่วงคันนั้นก็ได้หยุดรถ และรีบวิ่งลงไปหาสิ่งของเพื่อมาวางขวางล้อไว้ตามพื้นเพื่อสกัด แต่ปรากฏว่ารถยังไม่หยุดอีก เคราะห์ดีรถพ่วงไหลไปติดขอบถนน บวกกับคนขับสามารถดึงหางพ่วงชะลอความเร็วลงได้ และมีชายอีกรายเข้ามาช่วยจับบริเวณด้านท้ายพ่วงจนหยุดสนิทแบบฉิวเฉียด
 

ระทึก! เปิดภาพนาทีหางพ่วงหลุด ลุ้นตัวโก่ง!! หวิดเกิดโศกนาฏกรรม (ชมคลิป)

 

ทั้งนี้ภายหลังคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงต่อว่าพนักงานขับรถพ่วงว่าไม่เช็คความเรียบร้อยให้ดี บางส่วนระบุว่าโชคดีที่ก่อนถึงถนนนั้นมีขอบซึ่งต่างระดับช่วยหยุดรถไว้ ไม่เช่นนั้นคงเกิดอุบัติเหตุและอาจสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นได้ ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือเป็นอุทาหรณ์เตือนพนักงานขับรถพ่วงให้ระมัดระวังในการตรวจเช็คสลักพ่วงรถบรรทุกมากกว่านี้
 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก ติดตาม จราจร หัวโปกkapook