แบบนี้ใครจะรับผิดชอบ ?? คนแก่ 3 คน หงายท้องไปต่อหน้าต่อตา กลางบันไดเลื่อนห้างดัง จวกหนักป้ายเตือนไม่ชัดเจน มิหนำซ้ำพนักงานไม่ขอโทษสักคำ ?? (มีคลิป)

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุคท่านหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความร้องเรียนไปยังเพจแหม่มโพธิ์ดำ ถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการใช้บันไดเลื่อนภายในห้างแห่งหนึ่ง โดยระบุว่า

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานได้พาญาติสามีเป็นชาวมาเลเซียจำวน 4 คน อายุระหว่าง 78 ถึง84 ปี ไปบิ๊กซีสาขาสุขสวัสดิ์ และจะขึ้นไปชั้น2 เพื่อเลือกซื้อของกัน แต่ขณะที่ขึ้นบันไดเลื่อน ได้เกิดเหตุ คนแก่ 3 คน หงายหลังล้มลงนอนกับพื้น คนที่ขึ้นลงบันไดต่างมองด้วยความตกใจ สาเหตุเพราะว่าราวบันไดไม่เลือนตามบันได ด้วยความที่คนแก่อายุเยอะพอขึ้นบันไดเลื่อนได้ก็จะหาที่ยึดที่เกาะไว้แต่ไม่เป็นอย่างนั้นที่จับราวบันไดเสีย เลยทำให้คุณตาคุณยาย 3 คนเสียหลักและไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ เลยหงายหลังกันหมด พึ่งมาสังเกตุว่าทางห้างได้เขียนป้ายเตือนแผ่นเล็กๆว่า

"ห้ามจับราวบันได"

แบบนี้ใครจะรับผิดชอบ ?? คนแก่ 3 คน หงายท้องไปต่อหน้าต่อตา กลางบันไดเลื่อนห้างดัง จวกหนักป้ายเตือนไม่ชัดเจน มิหนำซ้ำพนักงานไม่ขอโทษสักคำ ??

ดิฉันจึงไปบอกเรื่องทั้งหมดกับทางเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า เธอได้แต่ยืนยิ้มอย่างเดียว ไม่มีสอบถามว่าตอนนี้คนเจ็บเป็นอย่างไรบ้าง ขอโทษนะคะออกมาจากปากเลย ดิฉันจึงไปบอกผู้จัดการก็เหมือนเดิม ตอบค่ะๆ อย่างเดียว อยากเพิ่มเติมว่า

1.ทำไมไม่มีป้ายภาษาอังกฤษกำกับไว้ด้วยเพราะลูกค้าไม่ได้มีแต่คนไทยอย่างเดียว

2. น่าจะทำป้ายใหญ่ๆเพื่อเป็นจุดสังเกต

3. น่าจะมีเจ้าหน้าที่ค่อยเตือนอยู่ทางขึ้นลงบันไดว่าราวบันไดเสียให้ใช้ความระมัดระวังด้วย ทางเราจะได้ใช้ตัวอื่น

แค่ราวบันไดเสียกับคนธรรมดามันอาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะเรายังทรงตัวได้ แต่สำหรับผู้สูงอายุมันอันตรายมากค่ะ ล้มไปทีอาจไม่มีโอกาสลุกมาอีกแล้ว /ขอบพระคุณมากค่ะ

 

CR.เพจแหม่มโพธิ์ดำ

ติดตามรายการ "แหกโค้งข่าว" กับทีนิวส์ ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 13.00-13.50 น. ทางเพจ Tnews 

และติดตามรายการ "แหกโค้งข่าว" กับทีนิวส์ ทางทีวี ช่อง 19 สปริงนิวส์ ทุกวันเสาร์ เวลา 20.00-21.00 น.