มาแล้วไทยแลนด์ 4.0 ! ....ตำรวจสายตรวจเจ๋ง ! ถึงเวลาคิวอาร์โค้ด....ลงพื้นที่! รายละเอียด(คลิป)

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจ เปิดอบรมโครงการเสริมสร้างประสิทธิภาพการควบคุมสายตรวจด้วยระบบ คิวอาร์โค้ด แก่ตำรวจสายงานด้านสายตรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล จำนวน 182 นาย เพื่อใช้แทนตู้แดง และรองรับเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในยุค 4.0 ตำรวจสายตรวจต้องพัฒนาให้ทันยุค เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และความรวดเร็วในการปฎิบัติหน้าที่ออกตรวจตามจุดต่างๆ จากเดิมที่ตำรวจสายตรวจจะต้องลงนามในสมุดตรวจที่ตู้แดงต่างๆ ที่มักประสบปัญหาสมุดชำรุดเสียหายง่าย ตรวจสอบการปฎิบัติวานได้ยาก มีความน่าเชื่อถือน้อย การรวบรวมสถิติเป็นไปได้ยาก และใช้งบประมาณสูง ก็เปลี่ยนมาใช้สติ๊กเกอร์คิวอาร์โค้กแทน เพียงแค่ใช้โทรศัพท์สแกนคิวอาร์โค้ด แล้วส่งผลการตรวจ จึงทำให้การปฎิบัติงานเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ตรวจสอบได้ง่ายว่าตำรวจสายตรวจที่รับผิดชอบพื้นที่ต่างๆ ได้ลงพื้นที่ปฎิบัติหน้าที่จริงหรือไม่

โดยในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเริ่มใช้เทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด ในวันที่ 4 เมษายนนี้ เพื่อรองรับช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ เป็นเทศกาลแรกด้วย ซึ่งมีห้วงเวลาระหว่าง 11 ถึง 17 เมเมษายนนี้

มาแล้วไทยแลนด์ 4.0 ! ....ตำรวจสายตรวจเจ๋ง ! ถึงเวลาคิวอาร์โค้ด....ลงพื้นที่! รายละเอียด(คลิป) มาแล้วไทยแลนด์ 4.0 ! ....ตำรวจสายตรวจเจ๋ง ! ถึงเวลาคิวอาร์โค้ด....ลงพื้นที่! รายละเอียด(คลิป)

มาแล้วไทยแลนด์ 4.0 ! ....ตำรวจสายตรวจเจ๋ง ! ถึงเวลาคิวอาร์โค้ด....ลงพื้นที่! รายละเอียด(คลิป)