"นักโทษ" ผวาหนัก!! ทางการอินโดฯ เอาจริงผุดไอเดียสร้าง "บ่อจระเข้" ล้อมเรือนจำคดียาเสพติด!!

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 58 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบูดิ วาเซโซ หัวหน้าสำนักงานปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติอินโดนีเซียซึ่งเผยถึง การเดินหน้าโครงการสร้างบ่อจระเข้ล้อมเรือนจำนักโทษประหารคดียาเสพติด เนื่องจากเขามีความมุ่งมั่นในการกวดขันรักษาความปลอดภัยในเรือนจำ ซึ่งก่อนหน้านี้มีปัญหาผู้คุมรับสินบนและปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบนำยาเสพติดเข้าไปให้นักโทษได้ และโครงการดังกล่าวก็ไม่ใช่เรื่องตลก

 

นอกจากนายวาเซโซจะเสนอให้ใช้เกาะเป็นเรือนจำและสร้างบ่อจระเข้เป็นคูน้ำล้อมรอบแล้ว เขายังเสนอให้เพิ่มด่านรักษาความปลอดภัยชั้นที่สองเป็นคูน้ำที่เต็มไปด้วยปลาปิรันยา และมีพื้นที่อนุรักษ์พันธุ์เสือซึ่งปล่อยเสือเดินเพ่นพ่านไปมาจำนวนมากเป็นด่านชั้นที่สามอีกด้วย

 

ขณะที่หลายฝ่ายอาจมองว่าแนวคิดนี้เป็นเรื่องตลกมากกว่าจะเป็นเรื่องจริงจัง แต่เขามีความมุ่งมั่นที่จะทำให้โครงการนี้สำเร็จ โดยทางหน่วยงานของเขาได้ร่วมหารือกับองค์กรของรัฐหลายฝ่ายเพื่อเสนอแผนการนี้ให้คณะรัฐมนตรีได้พิจารณา นอกจากนี้ ชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศยังได้แจ้งความจำนงขอบริจาคจระเข้หลายสายพันธุ์ผ่านมาทางเขาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเขาต้องพยายามหาที่อยู่ให้จระเข้เหล่านี้

 

ทั้งนี้ อินโดนีเซียมีบทลงโทษผู้กระทำผิดคดียาเสพติดที่รุนแรงมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก แต่เมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ทางการได้สั่งยกเลิกการใช้โทษประหารชีวิตเป็นการชั่วคราวหลังจากถูกกดดันจากนานาชาติ อีกทั้งเรือนจำในอินโดนีเซียเองก็มีปัญหาเรื่องการคอร์รัปชั่นอย่างมาก
 

 

 ขอบคุณข้อมูลจาก "นักโทษ" ผวาหนัก!! ทางการอินโดฯ เอาจริงผุดไอเดียสร้าง "บ่อจระเข้" ล้อมเรือนจำคดียาเสพติด!!