ตร.รับคลี่ปมตาย"เสี่ยชูวงษ์" ค่อนข้างยาก เหตุศพเผาแล้ว-หลักฐานเสียหาย

ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ www.Tnews.co.th

รักษาการ ผบก.ป. เผย แกะคำให้การ "บรรยิน" พร้อมคำให้การอาสาสมัครร่วมกตัญญูคนแรกที่ไปถึงที่เกิดเหตุมาตรวจสอบ ยอมรับคลี่ปมคดีสิ้นชีวิต "เสี่ยชูวงษ์" ค่อนข้างยาก เหตุศพถูกเผาไปแล้ว พยานหลักฐานเสียหายมาก
      

วันนี้ (8 ม.ค.)  ที่กองปราบปราม   พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก.รักษาการ ผบก.ป. เปิดเผยเมื่อวานนี้ (7 ม.ค.) ถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตปริศนาของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมารายใหญ่ ขณะนั่งรถยนต์เลกซัสที่มี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และอดีต รมช.พาณิชย์ เป็นคนขับ เหตุเหิกเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558 ว่า  เมื่อช่วงเช้าได้เรียกคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน กก.1 บก.ป. ประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว  โดยคดีที่เกี่ยวข้องกับนายชูวงษ์ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ คดีในส่วนของหุ้นที่พบว่ามีการโอนโดยพิรุธ และคดีการเสียชีวิต ในส่วนของหุ้นนั้นตนได้กำชับให้คณะทำงานแกะคำให้การของพยานให้ละเอียด  ทั้งในส่วนของโบรกเกอร์ผู้ดูแลหุ้นของนายชูวงษ์  รวมไปถึงคำให้การของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยละเอียด เพื่อหาข้อมูลว่ามีมูลเหตุเชื่อมโยงไปถึงการเสียชีวิตของนายชูวงษ์หรือไม่
      
      
สำหรับในส่วนคดีการเสียชีวิตนั้นจะต้องแกะคำให้การของผู้ถูกกล่าวหา หรือ พ.ต.ท.บรรยิน  ซึ่งเป็นเจ้าของรถคันที่เกิดเหตุในกรณีการนำรถคันดังกล่าวมาใช้ก่อนเกิดอุบัติเหตุว่าเพราะเหตุใดต้องเป็นรถคันดังกล่าว  รวมถึงนำคำให้การของพยานในที่เกิดเหตุมาตรวจสอบใหม่ตั้งแต่ต้น เริ่มตั้งแต่เจ้าหน้าที่อาสาร่วมกตัญญูที่ไปถึงที่เกิดเหตุเป็นคนแรกว่าขณะนั้นชีพจรของนายชูวงษ์ยังมีอยู่ หรือเพียงแค่ชีพจรอ่อนลง ซึ่งต้องเจาะลึกในรายละเอียดแต่ละส่วน อย่างไรก็ตามยืนยันจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย
      
      
" ยอมรับว่าการคลี่คลายคดีนี้ค่อนข้างยาก เนื่องจากศพถูกเผาไปแล้ว และพยานหลักฐานก็เสียหายไปมาก  ส่วนผลจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนั้นขณะนี้ได้มาแล้ว  โดยได้นำผลดังกล่าวไปให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยวิเคราะห์  พบว่ามีประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก  แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้  เนื่องจากจะกระทบการทำงานของเจ้าหน้าที่"  พล.ต.ต.ชาญกล่าว