"วิชวัน อินโฟ" เดินหน้ารุกตลาดไอที ตั้งเป้า 2 ปี ฟัน 500 ล้านบาท

“บริษัท วิชวัน อินโฟ จำกัด” ประกาศศักดาเป็นยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอที ที่ให้บริการด้านไอทีครบทุกด้าน

“บริษัท วิชวัน อินโฟ จำกัด”  ประกาศศักดาเป็นยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอที  ที่ให้บริการด้านไอทีครบทุกด้าน

 

กระหึ่มวงการไอที "จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ"  ผู้บริหาร บริษัท เจพี คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด ผู้ค้าส่งและปลีกอุปกรณ์ไอทีทั่วประเทศ มีจำหน่ายทั้งในทรู เซเว่น บิ๊กซี ฯลฯ รวมไปถึงเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์นำเข้าในหลายๆ แบรนด์ ประกาศควบรวมกิจการกับ "ปิยฐกรณ์ บวรเจริญพันธ์" ผู้บริหาร บริษัท แอนเซอร์วัน จำกัด ผู้ให้บริการบุคลากรด้านไอที เปิดบริษัทร่วมกันภายใต้ชื่อ "บริษัท วิชวัน อินโฟ จำกัด" ส่งผลให้กลายเป็นยักษ์ใหญ่วงการไอที ที่ให้บริการครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดแวร์ บุคลากร และไฟแนนซ์
 
 
 
นายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท วิชวัน อินโฟ จำกัด เปิดเผยถึงการควบรวมกิจการดังกล่าวว่า บริษัท เจพี คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด เป็นผู้ค้าส่งและปลีกอุปกรณ์อุปกรณ์ไอทีทั่วประเทศ มีจำหน่ายทั้งในทรู เซเว่น บิ๊กซี ฯลฯ รวมไปถึงเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์นำเข้าในหลายๆ แบรนด์ ส่วนบริษัท แอนเซอร์วัน จำกัด เป็นผู้ให้บริการด้านบุคลากรไอที เมื่อเรามารวมตัวกันเป็น บริษัท วิชวัน อินโฟ จำกัด จึงเป็นการรวมทั้งฮาร์ดแวร์ บุคลากร เข้าด้วยกัน นอกจากนั้นแล้วเราก็ยังให้บริการด้านไฟแนนซ์ เรียกว่าครบทั้งสินค้า บริการ และสินเชื่อ
 
 
"ตอนนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับลูกค้าบริษัทต่างๆ ก็คือการจัดการะบบไอที ซึ่งพีซีจะมีอายุการใช้งาน 3-4 ปี ทุกองค์กรจะปวดหัวเรื่องค่าเสื่อม และระบบการจัดการพีซีที่จะต้องเปลี่ยนทุก 3-4 ปี เราจึงเข้ามาซัพพอร์ต เพราะเรามีครบทั้งฮาร์ดแวร์ บุคลากร และระบบไฟแนนซ์ที่พร้อมปล่อยสินเชื่อให้ทันที ไม่ต้องปวดหัว ไม่ต้องใช้เงินก้อนมาลงทุน"
 
 
สำหรับจุดแข็งอีกอย่างหนึ่งของเราที่สำคัญก็คือ เรามีบุคลากรไอทีที่มีความชำนาญงาน มีคุณภาพอยู่ในมือที่พร้อมจะให้บริการ โดยที่เราจะคัดเด็กใหม่ๆ มาอบรมให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า และที่เป็นจุดแข็งเลยก็คือเรามีการชดเชยคนที่ขาดลามาสาย เราจะส่งพนักงานไอทีเข้าไปแทนเลย และถ้าไม่พอใจเรื่องคุณภาพของบุคลากรสามารถเปลี่ยนคนได้ ที่สำคัญเรามีระบบตรวจสอบคุณภาพทุกสัปดาห์”
 
 
"ในอนาคตเราก็ตั้งเป้าจะไปเซอร์วิสในอาเซียน ตอนนี้ก็เลยจัดอบรมพนักงานไอทีให้มีความเชี่ยวชาญด้านภาษา และต้องตรงกับความต้องการของตลาด โดยจะเปิดศูนย์เทรนนิ่งเซ็นเตอร์ โดยตั้งเป้าไว้ว่าปี 59 จะมียอดขาย 300 ล้านบาท ปี 60 มียอดขาย 500 ล้านบาท และจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ในปี 60 เลย" นายจักรพันธ์ กล่าว
 
 
นอกจากนั้นแล้ว “บริษัท วิชวัน อินโฟ จำกัด” ก็ยังเสริมธุรกิจด้วยการรุกตลาด LED เตรียมเปิดตัวแบรนด์ Egos LED เพราะเล็งเห็นถึงตลาด LED ที่ขยายมากขึ้นทุกวัน เนื่องจากปัจจุบันหลอดไส้เริ่มไม่มีโรงงานผลิตและปิดตัวหมดแล้ว เพราะทุกคนเริ่มหันมาใช้ LED เพราะประหยัดกว่าหลอดไส้ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ มีการติดตั้งและดูแลรักษาที่ง่ายกว่า
 
 
ตอนนี้หลายๆ โรงงานและบริษัทก็เริ่มที่จะปรับเปลี่ยนหลอดไส้ในบริษัทให้เป็นหลอด LED เพราะสามารถลดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าแต่ปัญหาก็คือการจะเปลี่ยนระบบหลอดไฟทั้งโรงงานหรือทั้งบริษัทนั้นจะต้องใช้เงินจำนวนมาก จึงเข้าไปซัพพอร์9ทั้งเรื่องสินค้าและการบริการด้านสินเชื่อ เรียกว่างานนี้วินๆ ทั้งคู่ เพราะสามารถผ่อนจ่ายได้ไม่ต้องใช้เงินก้อนหลายสิบล้านในการเปลี่ยนหลอดไฟ และยังสามารถประหยัดค่าไฟได้ โดยที่เรามีการรับประกัน 3 ปีเปลี่ยนฟรี