รู้ตัวแล้ว!! ชิ้นส่วนศพลอยเจ้าพระยาเป็นชาวสเปน ตร.มั่นใน48ชม.จับคนร้ายได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.ต.อ.ปัญญา" เผยรู้ต้วชิ้นส่วนศพลอยกลางแม่เจ้าพระยาแล้ว ระบุเป็นชายชาวสเปน มั่นใจอีก 48 ชั่วโมงจะจับตัวคนร้ายได้ คาดชาวต่างชาติ จะมีคนไทยร่วมหรือไม่ต้องรอสอบสวนก่อน
         

วันนี้  (4 ก.พ.)   พล.ต.ท. ศานิตย์  มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รรท.ผบช.น.)  กล่าวถึงความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพที่มีชิ้นส่วนลอยในแม่น้ำเจ้าพระยาว่า  คดีนี้ใกล้ได้ข่าวดี  การสืบสวนมีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยผู้ตายน่าเชื่อได้เป็นชาวต่างชาติรูปพรรณคล้ายคนยุโรป เมืองกระทิงดุ  เบื้องต้น  สาเหตุการตายมาจาก ขาดอากาศหายใจ  ก่อนถูกหั่นชิ้นส่วนร่างกายด้วยเลื่อย ในกระเพาะอาหารไม่พบเศษอาหารหลงเหลืออยู่เลย  คาดผู้ตายอาจถูกแก๊งต่างชาติอุ้มมารีดหรือเรียกค่าไถ่ โดยให้อดอาหารไม่น้อยกว่า 2 วัน ก่อนถูกฆาตกรรม


ด้าน พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสบ.10  หัวหน้าคณะทำงานคลี่คลายคดีการพบชิ้นส่วนมนุษ เปิดเผยว่า จากสืบสวนสอบสวนทราบว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นนายเดวิด เบอนาด อายุ 40 ปี ชาวสเปน  เป็นนักธุรกิจที่เข้ามาทำงานอยู่ในประเทศไทย ซึ่งพบข้อมูลการโอนเงินของผู้ตายในหลายประเทศหลายครั้ง ทั้งไทย สเปน สิงคโปร์  ซึ่ง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ได้เดินทางไปตรวจสอบที่พักบริเวณซอยสุขุมวิท 8 แล้ว


ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนของการติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษ  ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะสามารถคลี่คลายคดีได้ ภายใน 48 ชั่วโมง ทั้งนี้จากพยานหลักฐานที่ได้  มั่นใจแล้วว่ารู้คนร้ายแล้วว่า คือใคร  แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นแก๊งอาชญากรข้ามชาติหรือกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมาย เชื่อว่าอาจจะเป็นการกระทำของชาวต่างชาติแต่จะมีคนไทยร่วมด้วยหรือไม่ต้องรอการสืบสวนที่ชัดเจนก่อน
         

สำหรับ พยานที่ตำรวจเชิญมาสอบปากคำ คือคนที่อยู่ใกล้ชิดกับเหตุการณ์ และเป็นคนที่รู้เรื่องของผู้เสียชีวิตมากพอสมควร  แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นใคร  โดยระยะเวลาในการหั่นชิ้นส่วน  น่าจะอยู่ในช่วงวันที่ 25-27 ม.ค. เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตถูกจับตัวและบังคับให้กระทำการบางอย่าง เมื่อสมวัตถุประสงค์ของคนร้ายแล้ว  จึงฆ่าและนำไปทิ้งถ่วงน้ำ  แต่ไม่คิดว่าชิ้นส่วนจะลอยขึ้นมา โดยพยานได้พบผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 19 -20 ม.ค.