ยูเออี ลั่น พร้อมส่งทหารบุกซีเรีย ขณะรบ.อัสซาด ขู่ เตรียมถูกจับยัดโลงศพส่งกลับบ้านเกิดได้เลย!!

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th/html/

 


     วันนี้(8ก.พ.) สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) แถลงพร้อมส่งกองกำลังภาคพื้นดินเข้าสู่ซีเรียเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังพันธมิตรในปฏิบัติการปราบปรามกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอส


    แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่กี่วันภายหลังจากรัฐบาลซาอุฯแสดงจุดยืนเตรียมพร้อมส่งกองกำลังภาคพื้นดินสู้กับกลุ่มไอเอสในซีเรียหากสหรัฐและชาติพันธมิตรเห็นดีด้วย โดยที่ผ่านมาซาอุฯได้ดำเนินปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มไอเอสในซีเรียตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายน 2014 ก่อนที่ในวันพฤหัสบดีของสัปดาห์ที่ผ่านมาจะออกมาประกาศว่าพร้อมส่งกองกำลังภาคพื้นดินเข้าสู่ซีเรียเพื่อปราบปรามกลุ่มไอเอสให้สิ้นซาก


   อย่างไรก็ตามทางด้านซีเรียได้ออกมาตอบโต้ประเด็นว่าด้วยเรื่องการแทรกแซงจากต่างชาติว่ากองกำลังทหารต่างชาติที่เข้ามาในซีเรียโดยปราศจากคำยินยอมของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด จะได้รับการต้อนรับอย่างไม่เป็นมิตรและถือเป็นภัยต่อรัฐบาลซีเรีย ซึ่งทางด้านรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของซีเรียระบุว่า

 

   "การแทรกแซงภาคพื้นดินใดก็ตามในซีเรียโดยปราศจากความเห็นชอบของรัฐบาลซีเรียจะถือว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงและจะถูกต่อต้านจากประชาชนชาวซีเรีย นอกจากนี้เราเสียใจที่ต้องบอกว่าเราจะส่งทหารที่บุกรุกเข้ามาในประเทศกลับบ้านเกิดไปในสภาพอยู่ในโลงศพ"

 

 

ข้อมูล ยูเออี ลั่น พร้อมส่งทหารบุกซีเรีย ขณะรบ.อัสซาด ขู่ เตรียมถูกจับยัดโลงศพส่งกลับบ้านเกิดได้เลย!!

script language=JavaScript>