"สนธิญาณ" ชี้! คดี "ธัมมชโย" ส่อลากยาว หลัง "สมศักดิ์" ลั่นไม่เคยพูด14 มิ.ย.มอบตัว จากนี้อยู่ที่ DSI จะบังคับใช้กม. เช่นไร?

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

รายการ "สถาพรถามตรง สนธิญาณฟันธงตอบ" ประจำวันที่ 13 มิถุนายน 2559  ออกอากาศทางช่อง ทีนิวส์ ดำเนินรายการโดย คุณสถาพร เกื้อสกุล (ถา) ได้สัมภาษณ์คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม (ต้อย)  กรรมการผู้อำนวยการ บริษัททีนิวส์ทีวี โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้


สนธิญาณ : เรื่องคุณสมศักดิ์ ก็สนุกดีนะครับ ข่าวก็ไปเขียนกันเอาเองแล้วผมก็อ่านข่าวก็เชื่ออุตส่าห์แสดงความชื่นชมยินดีว่าวันที่ 14 มิ.ย. นี้ จะมีข่าวดีแน่นอน

 

สถาพร : จะมีการมอบตัว

 

สนธิญาณ : สื่อก็ฟังอย่างไรไม่รู้ไปทางเดียวกันหมดเลย เราก็ไปเชื่อคุณสมศักดิ์ก่อนที่บอกว่าไม่ได้พูด ก็แสดงว่าเรื่องไม่จบที่ดีใจว่าจะจบก็เพราะว่าบ้านเมืองจะได้ไม่วุ่นวาย วัดพระธรรมกายที่เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมตั้งขึ้นภายใต้ร่มเงาของพระพุทธศาสนา สิ่งที่ต้องมีคือพรหมวิหาร4 คือ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา เดี๋ยวลูกศิษย์วัดพระธรรมกายก็จะบอกว่าคุณสนธิญาณพูดแบบนี้แล้วทำไมไม่มีเมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขากับหลวงพ่อกับวัดพระธรรมกายก็บ้างล่ะ หลวงพ่อต้องมีสิ่งเหล่านี้เพราะประชาชนคนไทยจิตใจยังไม่สูงส่งเท่าหลวงพ่อพระธัมมชโย พระที่ผู้คนเชื่อถือเป็นผู้นำทางความคิดจะต้องแสดงให้เห็นก่อน ต้องเสียสละให้เห็นก่อนก็ตามที่ถารายงานพูดเมื่อสักครู่ว่า ถ้ายังไปสอนเทศน์ชาวบ้านอยู่ แสดงว่ายังมีแรงอยู่ ก็มาที่ ส.ภ.คลองหลวงหรือไปที่โรงพยาบาลก็จบแล้ว แล้วจะมีเจตนาอะไร  สรุปคือเรื่องยังไม่จบ วันที่ 14 มิ.ย. นี้ ไม่ต้องคาดคิด จริง ๆ ตั้งแต่วันที่ผมได้เจอท่านอธิบดีดีเอสไอเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็ได้เรียนถามท่านว่าจริง ๆ เขาติดต่อไหม เขาก็ไม่ได้ติดต่อเหมือนที่ทีนิวส์ได้รายงานข่าว ท้ายที่สุดเขาไม่ได้ติดต่อมา เพราะฉะนั้นตอนนี้ก็เป็นฝันลม ๆ แล้ง ๆ ก็นำพามาสู่เจ้าหน้าที่รัฐว่า จะดำเนินการอย่างไรก็ไปคิดอ่านกัน ไม่เช่นนั้นก็คล้ายกับเหมือนประเทศนี้ต้องมีอภิสิทธิ์ชนแล้ว พระไม่มีอภิสิทธิ์ชนนะครับในทางกฎหมาย อภิสิทธิ์ชนของพระอยู่ที่ทางจิตใจเท่านั้นครับ