โอ้ว แม่เจ้า!! นี่คือ..รถยนต์แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี บอกเลย มันเจ๋งสุดๆ มีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้!! (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

คาดิแลค วัน (Cadillac One) คือรถยนต์ประจำตำแหน่งของประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า แห่งสหรัฐอเมริกา ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นรถที่แข็งแกร่งและปลอดภัยที่สุดในปฐพี เนื่องจากสามารถป้องกันการโจมตีในระดับร้ายแรง อย่าง ขีปนาวุธ ได้อย่างเหลือเชื่อ ราคาอยู่ที่ประมาณ   1,290 ล้านบาทไทย ส่วนประกอบต่างๆของ "คาดิแลค วัน" ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี และทันสมัยที่สุด บอกเลยว่ามันเจ๋งสุดๆไปเลย และนี่คือส่วนประกอบต่างๆของ "คาดิแลค วัน"

 

 

1. ถังน้ำมัน (Petrol Tank) :ป้ายหุ้มเกราะและใส่ด้วยโฟมที่ถูกออกแบบมาอย่างพิเศษเพื่อป้องกันไม่ให้ถังน้ำมันระเบิดขึ้นมาได้ แม้ว่าจะต้องประสบกับการถูกยิงถล่มใส่


2. ที่นั่งด้านหลัง (Rear Compartment) : สามารถจุผู้โดยสารที่เดินทางร่วมกันได้สี่คน และมีกระจกที่ตัวประธานาธิบดีโอบาม่าเท่านั้น สามารถเป็นผู้กดสวิชเลื่อนมันขึ้นๆ ลงๆ ภายในรถได้ ส่วนหน้าต่างรถนั้น จะใหญ่กว่ารถประจำตำแหน่งของประธานาธิบดีคนก่อนๆ ส่วนปุ่มขอความช่วยเหลือในยามตื่นตระหนก (Panic Button) นั้น ได้ถูกติดตั้งเพื่อประธานาธิบดีโอบาม่าสามารถเรียกขอความช่วยเหลือได้


3. ประตูรถยนต์ (Doors): เป็นประตูหุ้มเกราะ มีความหนาแปดนิ้ว (20.30 เซนติเมตร) และมีน้ำหนักเท่ากับประตูหน้าเครื่องบินที่ผู้โดยสารเดินเข้าออกจากเครื่องบินโบอิ้ง 757


4. คนขับรถโชเฟอร์ (Chauffeur): ได้รับการฝึกฝนเตรียมตัวจากสำนักงานหน่วยข่าวกรองกลาง (Central Intelligence Agency หรือ CIA) ซึ่งเป็นผู้สามารถเผชิญกับการขับรถทุกๆ แบบที่มีความต้องการอย่างมากที่สุดในสถานการณ์นั้นๆ

 

โอ้ว แม่เจ้า!! นี่คือ..รถยนต์แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี บอกเลย มันเจ๋งสุดๆ มีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้!! (มีคลิป)

5. หน้าต่างของผู้ขับรถ (Driver’s Window): มีความแข็งแรงอย่างพอเพียงที่จะต้านลูกกระสุนแบบเจาะตัวเกราะได้ สำหรับหน้าต่างนั้น สามารถเปิดกว้างได้เพียงสามนิ้ว (7.62 เซนติเมตร) เพื่อผู้ขับรถสามารถจ่ายเงินสำหรับค่าโทลล์ (ทางด่วน) หรือสนทนากับบุคลากรผู้มีหน้าที่คุ้มกันผู้นำคนสำคัญ (Secret Service) ซึ่งเดินทางอยู่เคียงข้างได้

 


6. ตัวถังของรถยนต์ (Bodywork) : เป็นการผสมผสานคู่ของเหล็กกล้า, อะลูมิเนียม, ไทเทเนี่ยม และรวมไปถึงเซรามิคที่มีความสมบุกสมบันเป็นอย่างยิ่ง เพื่อที่สามารถทำให้ลูกกระสุนปืนที่ยิงมานั้น แตกสลายออกไปได้

 


7. บริเวณที่นั่งของผู้ขับรถ (Driver’s Compartment) : เป็นพวงมาลัยแบบที่ใช้กันอยู่ทั่วไป แต่แผงหน้าปัดรถนั้น ประกอบไปด้วยจุดรวมการสื่อสารทั้งหมดและระบบการติดตามตำแหน่งโดยใช้สัญญาณจากดาวเทียม (จีพีเอส – GPS)


 

8. ยางล้อรถ (Tyres) : เป็นใยสังเคราะห์เคฟล่าร์ (Kevlar) ที่สามารถต้านทานต่อการฉีกขาดและการเจาะรั่ว ภายใต้ขอบล้อนั้น จะทำด้วยเหล็กกล้า ซึ่งสามารถทำให้รถยนต์วิ่งฝ่าอันตรายไปได้ด้วยความเร็วเต็มที่ ถึงแม้ว่าตัวยางนั้นจะถูกระเบิดทำลายไปแล้วก็ตาม

 

 

โอ้ว แม่เจ้า!! นี่คือ..รถยนต์แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี บอกเลย มันเจ๋งสุดๆ มีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้!! (มีคลิป)

 

 

ขอบคุณ คลิป : Singha ha channel

9. อุปกรณ์การรักษาความปลอดภัย (Defence Accessories): ติดตั้งพร้อมกับกล้องที่สามารถมองเห็นในที่มืดได้ (แบบกล้องอินฟาเรด) และปืนลูกซองแบบโยนลำ (Pump Action Shotguns) อีกหลายกระบอก นอกไปจากนั้น ยังมีอาวุธปืนที่ใช้ยิงแก้สน้ำตา มีขวดเลือดอีกหลายขวดซึ่งอยู่ในกรุ๊ปเดียวกันกับตัวประธานาธิบดีที่เก็บไว้ในรถประจำตำแหน่ง เมื่อมีเหตุจำเป็นที่เขาต้องการมันเพื่อการถ่ายเลือดในยามฉุกเฉิน

 


10. โครงสร้างของรถยนต์และใต้ท้องรถ (Chassis) : ทำด้วยแผ่นเหล็กกล้าเสริมซึ่งมีความหนาห้านิ้ว (12.7 เซนติเมตร) ซึ่งอยู่ภายใต้ท้องรถเพื่อการป้องกันต่อเหตุการณ์ที่มีแนวโน้มนิดหน่อยซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ จากเรื่องของการวางระเบิดมาติดไว้ที่ใต้ท้องรถ

 

 

11. ที่นั่งเบาะหลัง (Rear Seats) : ที่นั่งของประธานาธิบดีโอบาม่า มีอุปกรณ์เป็นชุดอย่างพร้อมสรรพสำหรับนักบริหาร ซึ่งประกอบไปด้วย โต๊ะทำงานที่สามารถพับได้, มีแลปทอปคอมพิวเตอร์ (Laptop Computer) ซึ่งติดตั้งตัว WI-FI ไว้อย่างสมบูรณ์, มีโทรศัพท์ดาวเทียมอันเป็นระบบที่สุดยอดทางเทคโนโลยี่ในปัจจุบัน และโทรศัพท์สายตรงเพื่อการติดต่อกับรองประธานาธิบดีและหน่วยงานด้านการรักษาความมั่นคงของประเทศ (the Pentagon)

 

 

12. กระโปรงรถด้านหลัง (Boot): มีถังอากาศอ็อกซิเยนและติดตั้งระบบการดับเพลิงอยู่พร้อม

 

โอ้ว แม่เจ้า!! นี่คือ..รถยนต์แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี บอกเลย มันเจ๋งสุดๆ มีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้!! (มีคลิป)

 

ขอบคุณ ที่มา : ขอนแก่น LINK