พระบารมีแผ่ไพศาล !! นิตยสารฝรั่งเศสร่วมถวายความอาลัย ขึ้นปกพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง ร.9 (รายละเอียด)

นิตยสารฝรั่งเศสจัดทำฉบับพิเศษร่วมถวายความอาลัย

 

พระบารมีแผ่ไพศาล !! นิตยสารฝรั่งเศสร่วมถวายความอาลัย ขึ้นปกพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง ร.9 (รายละเอียด)

 

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2559 นิตยสาร ปวงต์ เดอ วู  เปิดเผยว่า ทางนิตยสารได้ทำการจัดทำฉบับพิเศษขึ้น เพื่อเป็นการถวายความอาลัยและรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ของชาวไทย โดยนิตยสารปวงต์ เดอ วู นั้น เป็นนิตยสารรายสัปดาห์ของฝรั่งเศส ที่ตีพิมพ์เรื่องราวเกี่ยวกับราชวงศ์และบุคคลสำคัญทั่วโลกมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1945 (พ.ศ. 2488) โดยฉบับพิเศษนี้ เป็นฉบับที่ 3561 ประจำวันที่ 19 ตุลาคม 2559 เริ่มวางแผงแล้วตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายในฉบับจะมีคอลัมน์พิเศษเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โดยเฉพาะ จำนวน 12 หน้าด้วยกัน
 

นิตยสารปวงต์ เดอ วู ได้บรรยายไว้ว่า การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุยเดช เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของคนไทย ประชาชนที่เฝ้ารอที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อทราบข่าวต่างก็ร่ำไห้ด้วยความอาลัยต่อพระองค์ ตลอดเวลา 70 ปีแห่งการครองราชย์ของพระองค์นั้น ท่านทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ ทรงเป็นผู้นำที่นำพาประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤตต่าง ๆ และยังทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้มีใจรักในดนตรีอีกด้วย โดยเฉพาะเพลงแจ๊ส

นอกเหนือจากเรื่องราวของพระองค์แล้ว ในคอลัมน์พิเศษนี้จะประกอบไปด้วย ภาพถ่ายเหตุการณ์สำคัญ ๆ ในอดีตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช และพระบรมวงศานุวงศ์ โดยจะมีทั้งภาพถ่ายพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ภาพถ่ายพระองค์เมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์ พระราชพิธีสำคัญต่าง ๆ อาทิ พระราชพิธีการขึ้นครองราชย์และพิธีราชาภิเษกสมรส รวมไปถึงภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพในด้านต่าง ๆ ของพระองค์ ไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬาและดนตรีอีกด้วย
 

 

CR.ข้อมูล Kapook.com