ใกล้หมดวาระแต็มแก่ !! โอบามาขอทิ้งทวน เดินสายสานสัมพันธ์ด้านธุรกิจ ก่อนโบกมืออำลาเก้าอี้ทำเนียบขาวอย่างถาวร !! (รายละเอียด)

โอบามาเดินสายต่างประเทศ

ใกล้หมดวาระแต็มแก่ !! โอบามาขอทิ้งทวน เดินสายสานสัมพันธ์ด้านธุรกิจ ก่อนโบกมืออำลาเก้าอี้ทำเนียบขาวอย่างถาวร !! (รายละเอียด)

 

ทำเนียบขาวแถลงว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ จะเดินทางไปเยือนประเทศกรีซ, เยอรมนี และ เปรู ในระหว่างวันที่ 14-21 พ.ย.นี้ ซึ่งอยู่ในช่วงระหว่างการเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 8 พ.ย.ถึงวันสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ในวันที่ 20 ม.ค.ปีหน้า โดยภารกิจสำคัญของการไปเยือนต่างประเทศครั้งนี้ของประธานาธิบดีโอบามาก็คือ สานต่อหุ้นส่วนด้านการค้าเอเชีย-แปซิฟิกและข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก

ประธานาธิบดีโอบามาจะไปเยือนกรีซในวันที่ 15 พ.ย.นี้ มุ่งเจรจากระตุ้นเศรษฐกิจและชื่นชมกรีซกับการรับมือคลื่นอพยพทางเรือ ผู้นำสหรัฐมีกำหนดพบเจรจากับประธานาธิบดีโปรโคปิส ปาฟโลปูลอส และนายกรัฐมนตรีอเล็กซิส ซีปราส แห่งกรีซ  จากนั้นในวันที่ 17-18 พ.ย. ประธานาธิบดีโอบามาจะไปเยือนเยอรมนี พบเจรจากับนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีแห่งเยอรมนี ในเรื่องซีเรีย ยูเครน การต่อสู้กับกลุ่มไอเอสและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างสหรัฐกับสหภาพยุโรป นับเป็นการเยือนเยอรมนีเป็นครั้งที่ 6 ของประธานาธิบดีโอบามา

หลังจากนั้นแล้ว ประธานาธิบดีโอบามาจะไปเยือนประเทศเปรูในวันที่ 18-20 พ.ย.นี้ เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำความร่วมมือทางเศรษฐกิจแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งจะมีผู้นำจาก 21 เขตเศรษฐกิจมาร่วมประชุม

 

CR.ข้อมูลจากเดลินิวส์