ผู้นำอินโดนีเซียและภริยา ถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท (ภาพ+รายละเอียด)

ผู้นำอินโดนีเซียเดินทางถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 

 

ผู้นำอินโดนีเซียและภริยา ถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท (ภาพ+รายละเอียด)

ประธานาธิบดีโจโค วิโดโด ของอินโดนีเซีย และนางอิเรียนา วิโดโด ภริยา เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง เมื่อวานนี้

 

ประธานาธิบดีวิโดโด และภริยา ได้รับการต้อนรับจาก นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย ก่อนที่ผู้นำอินโดนีเซียและภริยาจะเดินทางไปวางพวงมาลาเพื่อถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมโกศพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายความอาลัย โดยก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีวิโดโดได้ส่งสาส์น (สาน) ถึงทางการไทย เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม เพื่อแสดงความเสียใจ ซึ่งระบุว่า ในนามของรัฐบาลและชาวอินโดนีเซีย ข้าพเจ้าของแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 

ในขณะนี้โลกของเรา โดยเฉพาะภูมิภาคอาเซียน ได้สูญเสียผู้นำคนสำคัญ ผู้ซึ่งเป็นที่เคารพรักของประชาชน พระองค์ทรงเป็นผู้นำที่ใกล้ชิดกับประชาชน ทรงสร้างความเป็นหนึ่งเดียว การปฏิรูป และความเจริญรุ่งเรืองให้กับประเทศไทย  หลังจากถวายสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ประธานาธิบดีวิโดโด มีกำหนดเดินทางไปยังสถานทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ก่อนเดินทางกลับในวันเดียวกัน

 

 

CR.ข้อมูลจาก Mthai