แบบนี้ก็ได้เหรอ? จองโรงแรมแบบไม่ใช้บัตรเครดิต !!

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

เคยไหม จะไปเที่ยวทั้งทีแต่อารมณ์ต้องสะดุดเมื่อต้องใช้บัตรเครดิตในการชำระค่าห้องพักออนไลน์อาจฟังดูเหมือนเป็นเรื่องเล็ก แต่เป็นปัญหาระดับชาติสำหรับนักศึกษาหรือ First Jobber ที่ยังไม่มีบัตรเครดิตเป็นของตัวเอง หรือแม้แต่คนที่มีบัตรเครดิตแล้วแต่ไม่อยากจ่ายด้วยบัตรเพราะไม่อยากให้มียอดรายเดือนสูงเกินไป หรือจะด้วยเหตุผลไหนก็ตาม มันทำให้อยากรู้จริงๆว่า จองที่พักโดยไม่ต้องมีบัตรเครดิตได้ไหม? เราเลยไปทำการหาข้อมูลเพิ่มเติมและก็เจอ Traveloka ช่องทางการจองที่พักและตั๋วเครื่องบินที่มีวิธีการชำระเงินให้เลือกเยอะ ลองดูหน้าตาได้ที่ https://www.traveloka.com/th-th/hotel แต่ถ้าอยากรู้ว่ามีช่องทางจ่ายแบบไหนบ้างและมีข้อดีอื่นๆอะไรอีก ตามเราไปดูกันเลย

 

Traveloka คือใคร

Traveloka (ทราเวลโลก้า) เป็นเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นสำหรับจองที่พักกับตั๋วเครื่องบินเจ้าล่าสุดในไทยแม้จะเปิดตัวในไทยมาได้หนึ่งปี แต่จริงๆ Traveloka มีชื่อเสียงในอาเซียนมานานหลายปีแล้ว โดยจุดเด่นของเจ้านี้คือราคาที่ถูกกว่าเว็บจองหลายๆเจ้า และยังมีโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษออกมาให้ได้ตื่นเต้นกันทุกสัปดาห์ ไม่ต้องรอนานเป็นเดือน นอกจากนี้ถ้าจองผ่านแอปก็จะได้ราคาถูกลงด้วยถือว่าตอบโจทย์นักเดินทางยุคใหม่อย่างเราๆ ที่ใช้มือถือในการทำสิ่งต่างๆตลอดและยังช่วยประหยัดด้วย ใครที่ยังไม่เคยใช้ลองโหลดมาเช็คราคาก่อนได้ฟรีทั้งบนระบบ iOS และ Andriod

 

ถ้าไม่ต้องใช้บัตร แล้วจ่ายแบบไหนได้บ้าง?

Traveloka ให้เราเลือกจ่ายตามช่องทางที่เราสะดวก เช่น ATM เคาเตอร์ธนาคาร หรือระบบชำระเงินออนไลน์ของธนาคาร ซึ่งคุณสามารถจ่ายผ่านธนาคารชั้นนำ 5 แห่งคือ กสิกรไทย ไทยพาณิชย์ กรุงไทย กรุงเทพ และกรุงศรีอยุธยา มีบัญชีแบงค์ไหนก็จ่ายแบงค์นั้นได้ตามสะดวก

 

แบบนี้ก็ได้เหรอ? จองโรงแรมแบบไม่ใช้บัตรเครดิต !!

ข้อดีของการโอนเงิน

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าราคาที่พักและตั๋วเครื่องบินที่คุณเห็นครั้งแรก คือราคาสุทธิที่จ่ายจริง ไม่มีการบวกอะไรเพิ่มให้ช้ำใจทีหลัง แถมการจองผ่าน Traveloka นั้นไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมด้วย นอกจากนี้การชำระเงินโดยการโอนผ่านช่องทางต่างๆของธนาคารยังช่วยเราประหยัดไปได้อีก เพราะไม่ต้องเสียค่าฝากชำระเงิน ต่างจากการจ่ายผ่านเคาเตอร์เพย์เม้นท์ที่มีการคิดค่าฝากชำระ

 

 

มีขั้นตอนอย่างไร

การชำระเงินโดยการโอนก็ง่ายมากๆ ตามสเต็ปนี้เลย

 

แบบนี้ก็ได้เหรอ? จองโรงแรมแบบไม่ใช้บัตรเครดิต !!

 

1) ทำการจองโรงแรมหรือเที่ยวบินที่คุณต้องการ กรอกข้อมูลส่วนตัว และกดเลือกวิธีการชำระเงินโดยเลือก “โอนเงิน”

2) จากนั้นเลือกธนาคารที่คุณมีบัญชีอยู่ และกดปุ่ม “ชำระโดยการโอน” ซึ่งเมื่อทำการโอนเงินจริงก็อย่าลืมโอนให้ตรงกับธนาคารที่เลือกไว้ก่อนเวลา 21.30น. นะคะ

 

แบบนี้ก็ได้เหรอ? จองโรงแรมแบบไม่ใช้บัตรเครดิต !!

3) ระบบจะแสดงระยะเวลาที่จะต้องทำการโอน และจำนวนเงินที่ต้องชำระ ซึ่งเราแนะนำให้จดหรือกดถ่ายรูปหน้าจอไว้กันลืมเพราะยอดชำระอาจมีเศษสตางค์ด้วย เนื่องจากเราจะต้องโอนให้ตรงตามนั้น จะได้มั่นใจได้ว่าการชำระเงินนั้นสมบูรณ์

4) โอนเสร็จแล้ว ก็รอรับตั๋วทางแอปและอีเมลได้เลยภายใน 60 นาที

 

เพราะจองง่ายจ่ายง่าย อยู่ที่ไหนก็จ่ายได้แบบนี้ เราถึงอยากแนะนำให้จ่ายเงินด้วยวิธีโอนผ่านธนาคาร เท่านี้ ต่อให้คุณไม่มีบัตรเครดิตก็หมดปัญหาการจองที่พักและตั๋วแล้วล่ะ