เอาอีกแล้ว!!  เจ้าของรถมึนตึ๊บ รถจอดอยู่เฉยๆ แต่โดนใบสั่งส่งถึงบ้าน 2 ใบซ้อน วอนตร.เร่งตามจับหวั่นนำไปก่อเหตุอาชญากรรม

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 9 พ.ย.)   น.ส.แสงมณี บูชาพันธ์ อายุ 48 ปี อยู่ที่ ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ได้รับใบสั่งส่งทางไปรษณีย์ คือเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2559  เป็นใบสั่งของสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง  ฐานขับรถด้วยความเร็ว 137 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  บริเวณถนนมอเตอร์เวย์ กิโลเมตรที่ 44 ขาเข้า ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา  และ วันที่ 6 พฤศจิกายน 2559 โดนใบสั่งศูนย์จัดการจราจรทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี)  ฐานขับรถด้วยความเร็ว 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บริเวณถนนบางนา-ชลบุรี


น.ส.แสงมณี  กล่าวยอมรับว่า ตนเองมีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ขต 3218 ชลบุรี แต่เป็นคนขับรถไม่เป็น จะเดินทางไปไหนมาไหนต้องรบกวนให้นายเทพวิท อมรนันทวัฒนะ อายุ 47 ปี ญาติสนิทเป็นคนขับรถให้  แต่พอได้รับใบสั่งดังกล่าวตยรู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมาก  ในวันที่ระบุในใบสั่งรถเก๋งจอดอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ขับออกไปไหน แต่ปรากฏว่ามีใบสั่งทางไปรษณีย์ส่งถึงบ้านรวม 2 ใบ ทั้งที่รถจอดอยู่ในบ้านแท้ๆ


อย่างไรก็ตาม ตยได้ไปติดต่อกับตำรวจ และขนส่งจังหวัดชลบุรี  ยืนยันว่ารถที่ปรากฏในใบสั่งนั้นไม่ใช่รถของตน เนื่องจากกรอบป้ายทะเบียน กระจังหน้ารถ กันชนรถ และกระจกส่องหลังไม่เหมือนกัน  เพราะรถคันที่ถูกออกใบสั่งนั้นมีลักษณะเป็นรถซิ่ง  ซึ่งทางขนส่งและตำรวจบอกว่าจะถอนใบสั่งออกจากระบบให้  แต่เพื่อความมั่นใจตนจึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แสนสุข ไว้เป็นหลักฐาน


" รถเก๋งคันดังกล่าวซื้อมือสองมา  และยอมรับว่าสภาพรถเหมือนกับรถคันที่ถูกออกใบสั่ง  แต่ส่วนประกอบของรถบางส่วนไม่เหมือนกัน การที่ขนส่งและตำรวจจะถอนใบสั่งออกจากระบบนั้น ฉันว่าไม่ใช่ประเด็นสำคัญ  แต่ที่สำคัญกว่าคือต้องการให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมรถเก๋งคันดังกล่าวมาดำเนินคดี  เพราะใช้ทะเบียนปลอม เพราะกังวลว่าหากไปก่อเหตุอาชญากรรม อาทิ ขนของเถื่อน ขนยาเสพติด ขึ้นในภายภาคหน้า  ฉันก็จะได้รับความเดือดร้อนอีก  จึงขอวิงวอนให้ตำรวจช่วยเร่งตามจับรถคันดังกล่าวมาดำเนินคดี"  น.ส.แสงมณี กล่าวย้ำ