ยังคงทำใจไม่ได้ !! คลินตันยังใจสลายกับความพ่ายแพ้ โทษเอฟบีไอเป็นตัวแปรสำคัญ ที่กลับมารื้อสอบสวนอีเมล์ก่อนหน้าเลือกตั้งแค่ไม่กี่วัน

คลินตันยังใจสลายกับความพ่ายแพ้ โทษเอฟบีไอเป็นตัวแปรสำคัญ

 

ยังคงทำใจไม่ได้ !! คลินตันยังใจสลายกับความพ่ายแพ้ โทษเอฟบีไอเป็นตัวแปรสำคัญ ที่กลับมารื้อสอบสวนอีเมล์ก่อนหน้าเลือกตั้งแค่ไม่กี่วัน

 

นางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ โทรศัพท์เข้ามาในงานประชุมเป็นการภายในของกลุ่มผู้บริจาคให้แก่แคมเปญหาเสียงของเธอ ซึ่งประชุมกันเป็นการภายใน ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในนครนิวยอร์ก  ซึ่งเธอกล่าวในตอนหนึ่งว่ายังคงรู้สึก “ใจสลาย” กับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งนี้ และยังไม่มีแผนการที่ชัดเจนสำหรับอนาคต  อีกทั้งเธอมีความ กังวลอย่างยิ่ง ต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน ที่ประชาชนตกอยู่ท่ามกลางความหวาดกลัวจากชัยชนะของนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งของเธอจากพรรครีพับลิกัน

นอกจากนี้ คลินตันกล่าวถึงผลการวิเคราะห์โดยทีมงานของเธอเกี่ยวกับความคิดเห็นของประชาชน ซึ่ง “เปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน” และไม่สอดคล้องกับผลสำรวจความคิดเห็นตลอดแคมเปญหาเสียง 18 เดือนที่ผ่านมา ว่าการที่นายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลาง ( เอฟบีไอ ) ประกาศรื้อฟื้นการสืบสวนสอบสวนเรื่องการใช้อีเมลส่วนตัวของเธอในช่วงดำรงตำแหน่งรมว.กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ระหว่างปี 2552-2556 ส่งผลต่อโมเมนตัมของโพลทุกสำนักอย่างมาก เนื่องจากโคมีย์ประกาศในช่วง 11 วันสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้งคือวันที่ 8 พ.ย. แม้ในที่สุดเอฟบีไอคงข้อสรุปเดิมจากผลการสืบสวนสอบสวนเมื่อเดือนก.ค. คือจะไม่ดำเนินคดีกับคลินตันก็ตาม

 

CR.ข้อมูลจาก cnn