เป็นกำลังใจให้ "น้องเมย์" ฝืนเจ็บ เดินทาง ลุย ไชน่า โอเพ่น รอบแรกเจอของหนัก "อากาเนะ ยามากูชิ"

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่หญิงเดี่ยวมือ 2 ของโลก พร้อมผู้ฝึกสอนออกเดินทางด้วยสายการบินคาร์เธย์ แปซิฟิค เที่ยวบิน CX 0750 ไปเมืองฟูโจว ประเทศจีน

วันนี้ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่หญิงเดี่ยวมือ 2 ของโลก พร้อมผู้ฝึกสอนออกเดินทางด้วยสายการบินคาร์เธย์ แปซิฟิค เที่ยวบิน CX 0750 ไปเมืองฟูโจว ประเทศจีน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตัน "ไชน่า โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์" ชิงเงินรางวัลรวม 700,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 24,500,000 บาท วันที่ 15-20 พฤศจิกายน นี้

 

  โดยรอบแรก "น้องเมย์" มือ 2 ของรายการ ที่ยังมีอาการเจ็บเข่าซ้าย และสภาพร่างกายยังไม่ฟิตสมบูรณ์ จะพบกับ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 8 ของโลก จากญี่ปุ่น หลังจากก่อนหน้านี้ถอนตัว 2 รายการใหญ่ที่ยุโรป และพักรักษาอาการมากว่า 2 เดือนแล้ว

     

"น้องเมย์" กล่าวว่า การเดินทางไปครั้งนี้ยังคงเล่นได้ไม่เต็มที่ แม้ร่างกายจะฟิตประมาณ 95 เปอร์เซ็นต์ ก็ไม่อยากเร่งกลับมาลงแข่งขัน แต่เนื่องจากรายการนี้เป็นรายการระดับซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์ ที่ 10 อันดับแรกของโลกต้องมาแข่งขัน และก็ไม่สามารถถอนตัวทันกำหนด ถ้าไม่มาก็จะถูกปรับเงิน 5,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 175,000 บาท และคะแนนสะสมอันดับโลกจะไม่มี การมาครั้งนี้จึงเพื่อรักษาคะแนนอันดับโลก ซึ่งรอบแรกจะได้แน่นอน 2,660 คะแนน และคาดว่าจะฟิตสมบูรณ์เต็มที่กลับมาแข่งขันศึก "ซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนอล" วันที่ 14-18 ธ.ค. ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์



เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์