เชียร์กันต่อไป!!  ไทย 2-2 ออสเตรเลีย : "ช้างศึก" คว้าแต้มแรก  ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย (คลิปไฮไลท์ทำประตู)

การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย ที่พ่ายมา 4 เกมรวด เปิดบ้านรับ ออสเตรเลีย ที่ชนะมา 2 เสมอ 2

การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย ที่พ่ายมา 4 เกมรวด เปิดบ้านรับ ออสเตรเลีย ที่ชนะมา 2 เสมอ 2
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เทรนเนอร์ช้างศึกมีการเปลี่ยนแปลงระบบการเล่นในนัดนี้มาเป็น 3-4-1-2 โดยมีทาง ธีรศิลป์ แดงดา และ สิโรจน์ ฉัตรทอง ยืนเป็นคู่หน้า ขณะที่ทาง อันเก ปอสเตโคกลู เฮดโค้ชออสซี่มีสามประสานในแดนหน้าที่ค้าแข้งในยุโรปอย่าง ร็อบบี ครูส, แมทธิว เลกกี และ โทมัส โลจิค

 

เชียร์กันต่อไป!!  ไทย 2-2 ออสเตรเลีย : "ช้างศึก" คว้าแต้มแรก  ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย (คลิปไฮไลท์ทำประตู)

เริ่มเกมมาไม่ถึงหนึ่งนาที ไทยได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ แมทธิว เลคกี้ ได้หลุดขึ้นมาก่อนกดด้วยขวาแต่ยังไปติดเซฟของกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

นาทีที่ 8 ทีมชาติไทยมาเสียจุดโทษจากจังหวะที่ อารอน มอย ยิงบอลไปโดนแขนของประทุม ชูทอง ผู้ตัดสินจากกาตาร์เป่าเป็นจุดโทษและเป็นไมล์ เยดินัค กัปตันทีมที่ยิงเข้าไปให้ออสเตรเลีย ออกนำ 1-0

ออสเตรเลียยังมาได้ลุ้นต่อเนื่องนาที 15 เป็น แมทธิว เลคกี้ ที่ได้วอลเลย์ด้วยขวาแต่ยังไม่ผ่านมือของกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

นาที 20 ชนาธิป สรงกระสินธ์ แทงทะลุช่องให้ทริสตอง โด หลุดมาทางขวาก่อนเปิดเข้ากลาง กองหลังออสเตรเลียสกัดกันไม่ดีมาเข้าทางธีรศิลป์ แดงดา แปจ่อๆเข้าไปให้ทีมชาติไทยไล่มาเป็น 1-1

นาที 25 กลายเป็นทีมชาติไทยที่มาได้ลุ้นต่อเนื่องคราวนี้เป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ที่ได้ลองกดด้วยซ้ายแต่ แมทธิว ไรอัน ยังปัดออกมาได้แบบหวุดหวิด

นาที 36 โธมัส โรกิช พาบอลหนีสารัช อยู่เย็นมาก่อนกดด้วยซ้ายบอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบ 45 นาทีแรก ทีมชาติไทยเสมอกับทีมชาติออสเตรเลีย 1-1

นาที 55 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ สิโรจน์ ฉัตรทอง เปิดให้ ทริสตอง โด ตวัดกลับเข้ามาให้สารัช อยู่เย็นแปด้วยขวาไปติดบล็อค

นาที 56 ไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน โดน แมทธิว เลคกี้ สกัดล้มลงและเป็นธีรศิลป์ แดงดาที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ทีมชาติไทยขึ้นนำ 2-1

นาที 61 ออสเตรเลียเกือบมาได้ประตูตีเสมอจากลูกเตะมุมที่ไมล์ เยดินัคได้โขกเต็มๆ แต่กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังปัดออกหลังไปได้

นาที 64 ออสเตรเลียมาได้จุดโทษอีกครั้งจากจังหวะที่ ไมล์ เยดินัค โดนสิโรจน์ ฉัตรทองดึง ก่อนที่เจ้าตัวจะลุกขึ้นมาสังหารเองเข้าไปให้ ทีมเยือนไล่มาเป็น 2-2

นาที 77 ออสเตรเลียเกือบมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ นาธาน เบิร์นส์ ลากตัดมายิงด้วยซ้ายบอลพุ่งแฉลบคานออกหลังไป

นาที 82 ไทยเปลี่ยนตัวคนแรกด้วยการส่ง นัสตพล มาลาพันธ์ ลงไปเล่นแทน อดิศร พรหมรักษ์ ที่มีอาการบาดเจ็บ

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เสมอกับ ออสเตรเลีย 2-2 คว้าแต้มแรกในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ได้สำเร็จท่ามกลางกองเชียร์จำนวน 36,534 คน

 

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


ไทย (3-4-1-2) : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ประทุม ชูทอง, ทริสตอง โด, สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, สิโรจน์ ฉัตรทอง


ออสเตรเลีย (4-3-3) : แมทธิว ไรอัน (ผู้รักษาประตู), มิลอส เดยิเนค, แมทธิว สปิราโนวิช, เทรนต์ เชนส์บิวรี่, แบรด สมิธ, ไมล์ เยดินัค, เจมี่ แม็คคาเรน, อารอน มูย, โทมัส โรจิค, แมทธิว เลกกี, ร็อบบี ครูส

 

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซาอุดีอาระเบีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 23 มีนาคม 2560

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ขอขอบคุณ Fathailand.org