10ปีที่รอคอย!!!  "นภาพร" จอมเตะดาวรุ่งไทย สร้างชื่อกระหึ่มวงการ คว้าเหรียญทองเยาวชนโลก (รายละเอียด)

จอมเตะเยาวชนไทย ช่วยกันคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ในรายการเวิลด์ จูเนียร์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ

     การแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก รายการ "2016 เวิลด์ จูเนียร์ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ" เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ณ  ประเทศแคนาดา เป็นการชิงชัยวันที่สอง หลังจอมเตะเยาวชนไทยประเดิมสนามคว้าได้มาแล้ว 1 เหรียญเงิน จาก รุ่นน้ำหนัก 48 กก.ชาย "เจ้าเฟรม" ศรัญ ตั้งฉัตรแก้ว และ 1 เหรียญทองแดงจาก รุ่นน้ำหนัก 45 กก.ชาย "เจ้าโต" ยุทธยา คงกระพันธุ์

 

    โดยในวันนี้ (18พย.59)นักกีฬาไทยมีคิวลงสนาม 4 คน คือ ชาย รุ่นน้ำหนัก 51 กก. จารุพงศ์ บุญช่วย, รุ่นน้ำหนัก 55 กก.   ทรงนิติ มีวงษ์ และ หญิง รุ่นน้ำหนัก 46 กก.  นภาพร จรณวัต อดีตเหรียญเงินเยาวชนชิงแชมป์โลกปี 2014 ที่ไต้หวัน กับ รุ่นน้ำหนัก 49 กก. "น้องเพชร" รัชนีกร สูนประหัต อดีตเหรียญทองแดงโคเรีย โอเพ่น ปีล่าสุด

     

     ปรากฏว่า นักเทควันโดไทยคว้าเพิ่มมาได้อีก 1 เหรียญทอง จาก รุ่น 46 กก. หญิง "น้องมิ้นท์" นภาพร ที่ในรอบชิงชนะเลิศ "น้องมิ้นท์" จะอาศัยประสบการณ์ที่ดีกว่า หาจังหวะเตะศีรษะได้ดีหลายครั้งติดเอาชนะ ลิน บายาส จอมเตะอิหร่านที่โอนสัญชาติมาเล่นให้สวีเดนไปอย่างสนุก 11-6 คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ

 

    ถือเป็นการคว้าเหรียญทองรายการนี้ครั้งแรกแรกในรอบ 10 ปี ของนักเทควันโดไทย นับตั้งแต่ "เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ และ "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง เคยทำได้เมื่อปี 2006 ที่ประเทศเวียดนาม

 

 

10ปีที่รอคอย!!!  "นภาพร" จอมเตะดาวรุ่งไทย สร้างชื่อกระหึ่มวงการ คว้าเหรียญทองเยาวชนโลก (รายละเอียด)

 

    ส่วน รุ่น 55 กก.ชาย "เจ้าเน" ทรงนิติ โชคร้ายในรอบที่สอง มีอาการบาดเจ็บต้นขาขวา จนทำให้ต้องยอมแพ้บายให้กับ นิซาส สปิริโดน จากเยอรมนี    ขณะที่ รุ่น 49 กก.หญิง "น้องเพชร" รัชนีกร  รอบสองไปแพ้ช่วงต่อเวลาพิเศษซัดเดนเด๊ดให้กับ เนลมา เวลเทอร์ จากสวีเดน  และปิดท้ายที่ รุ่น 51 กก. ชาย "เจ้าไนท์" จารุพงศ์ รอบแรกแพ้สกอร์เอาท์คลาสในยกที่สองให้กับ จุน จอง ของเกาหลีใต้ขาดลอย 1-16

 

    สรุปผลงานนักเทควันโดไทย ณ ขณะนี้คว้ามาได้แล้ว 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

     หลังการแข่งขัน โค้ชเช ยอง ซอก เปิดเผยว่า ดีใจกับเป้าหมาย 1 เหรียญทองที่พวกเรารอคอยมานานถึง 10 ปี นับว่าเป็นเหรียญที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะนภาพรเป็นตัวความหวังหลักสำคัญมาตลอด แม้ว่า สภาพร่างกายจะไม่สมบูรณ์เต็มร้อยก็ตาม แต่หัวใจนักสู้และมีความตั้งใจสูง แถมเจ้าตัวยังได้เรียนรู้จากข้อผิดพลาดต่างๆ มาเมื่อ 2 ปีก่อน จึงทำให้ประสบความสำเร็จเช่นนี้

 

10ปีที่รอคอย!!!  "นภาพร" จอมเตะดาวรุ่งไทย สร้างชื่อกระหึ่มวงการ คว้าเหรียญทองเยาวชนโลก (รายละเอียด)

 


    ด้าน "น้องมิ้นท์" นภาพร กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจอย่างยิ่งที่สามารถทำได้ตามเป้าหมายของสมาคม และตัวเองที่หวังเอาไว้พอสมควร เพราะปีนี้จะลงแข่งขันประเภทเยาวชนเป็นปีสุดท้ายแล้ว จึงต้องการสั่งลาด้วยการคว้าเหรียญทองให้ได้ เนื่องจากเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ไต้หวัน ตนเองพลาดท่าในช่วง 3 วินาทีสุดท้าย ได้แค่เหรียญเงินกลับมา จึงเป็นอะไรที่ฝังใจอย่างยิ่งและต้องการแก้ไขให้ดีขึ้น ก่อนจะประสบความสำเร็จดังหวัง ต้องขอขอบคุณ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ, ดร.สมคิด ปิ่นทอง ผู้จัดการทีม และ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนที่ให้โอกาสตัวเองมาจนถึงจุดนี้ได้ จากนี้ไปคงต้องดูแลรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่าซ้ายของตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อต้องการเป็นกำลังสำคัญในประเภทประชนต่อไป   

10ปีที่รอคอย!!!  "นภาพร" จอมเตะดาวรุ่งไทย สร้างชื่อกระหึ่มวงการ คว้าเหรียญทองเยาวชนโลก (รายละเอียด)

 

    ส่วนการแข่งขันวันสุดท้าย 19 พ.ย. นักเทควันโดไทยยังมีลุ้นเหรียญรางวัลเพิ่มเติมได้อีกจาก จอมเตะชาย รุ่น 59 กก. "เจ้าพีค" อินทัช รัตนาวังเจริญ, รุ่น 63 กก. "เจ้าทีม" นุชิต รักญาติ และ หญิง รุ่น 52 กก. "น้องฟ้า" วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มศักดิ์ ดีกรีเหรียญทองโคเรียลโอเพ่น กับ รุ่นน้ำหนัก 55 กก. "น้องจ๋า" ณัฐวิภา อินทรสมบัติ