"เอรียา" มาแล้ว   เร่งเครื่อง ทำ 7 อันเดอร์ฯ สกอร์เท่า ลิเดีย โค กอล์ฟ ซีเอ็มอี กรุ๊ป  รอบสาม

การแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ รายการสุดท้ายของฤดูกาล ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท ที่สนามทิบูรอน กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,540 หลา พาร์

การแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ รายการสุดท้ายของฤดูกาล ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท ที่สนามทิบูรอน กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,540 หลา พาร์ 72 ในเมืองเนเปิลส์ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

 

การแข่งขันในรอบทีสามผลปรากฎว่า “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 2 ของโลก เครื่องร้อน หลังจากออกสตาร์ตไม่ดีนักใน 2 วันแรก มีสกอร์ตามหลังลิเดีย โค โปรสาวมือ 1 ของโลก ขึ้นนำหลังจบรอบสองถึง 8 สโตรก มาในรอบสาม โปรเมพัตเตอร์คมกริบ เก็บเบอร์ดี้ทั้งไกลและใกล้ถึงได้ถึง 7 หลุม และไม่เสียโบกี้เลย เก็บเพิ่มอีก 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 3 วันเป็น 11 อันเดอร์พาร์  ทะยานจากอันดับ 19 ร่วมขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ร่วม ตามหลังผู้นำ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวชาวอังกฤษที่ทำ 13 อันเดอร์พาร์  อยู่ 2 สโตรก

 

ขณะที่ลิเดีย โค ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมหล่นไป 11 อันเดอร์พาร์ 205 เท่ากับโปรเม ส่งผลให้สถานการณ์การลุ้นแชมป์และลุ้นรางวัลใหญ่ส่งท้ายปีของแอลพีจีเอทัวร์เป็นไปอย่างเข้มข้น โดยถ้าลิเดีย โค ซึ่งเป็นแชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนของรายการ ไม่สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ โปรเม จะคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของแอลพีจีเอไปครองทันที

นอกจากนี้ ถ้าเอรียาเกาะกลุ่มนำไปได้จนจบ และอันดับไม่ได้แย่กว่า ลิเดีย โค ก็มีสิทธิคว้าโบนัส “เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ” สำหรับนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีตลอดทั้งปี มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (35 ล้านบาท) ไปครอง เช่นเดียวกับตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของทัวร์ โดยต้องดูผลงานของนักกอล์ฟคนอื่นๆ ประกอบกันไปด้วย

 

"เอรียา" มาแล้ว   เร่งเครื่อง ทำ 7 อันเดอร์ฯ สกอร์เท่า ลิเดีย โค กอล์ฟ ซีเอ็มอี กรุ๊ป  รอบสาม

 

ภายหลังการแข่งขัน โปรเมกล่าวว่า หลังจากพัตต์ไม่ค่อยดีมา 2 วัน วันนี้ถือว่าพัตเตอร์ทำงานดีมาก สำหรับการแข่งขันวันสุดท้าย ยอมรับว่าตื่นเต้น แต่ไม่กดดัน อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด จะพยายามทำให้ดีที่สุดและสนุกกับการแข่งขัน

ด้านนักกอล์ฟสาวไทยอีก 2 รายที่ได้สิทธิร่วมแข่งขัน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล อยู่อันดับ 40 ร่วม สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ ส่วน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ อันดับ 65 ร่วม ตีเกิน 8 โอเวอร์พาร์

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ภาพโดย LPGA.COM