สุดสยอง!! สาวชาร์จไอโฟน 7 ทิ้งไว้ ก่อนเผลอหลับ จู่ๆต้องสะดุ้งสุดตัว แขนไหม้-หายใจไม่ออก รีบโพสต์เฟซบุ๊กด่วน!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้โลกออนไลน์กำลังแชร์ภาพสุดสยองของหญิงสาวชาวออสเตรเลียรายหนึ่ง ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนข้างขวา มีรอยแดงคล้ายถูกไฟลวกอย่างรุนแรงจนเป็นที่น่าหวาดเสียว โดยมีสาเหตุมาจากการชาร์จโทรศัพท์ไอโฟน 7 ไว้ข้างตัว ขณะนอนหลับ ก่อนจะสะดุ้งตื่นกลางดึก ด้วยความเจ็บปวด รู้สึกขาที่แขน พร้อมกับอาการหายใจไม่ออก จึงอยากจะมาโพสต์เรื่องราวดังกล่าว เพื่อเตือนภัยและเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ ที่ชอบชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ข้างตัว

 

โดยเฟซบุ๊ก เมลานีย ตัน เปลาเอซ สาวชาวเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย  ซึ่งตั้งท้อง 15 สัปดาห์ ได้โพสต์ภาพพร้อมเขียนเรื่องราวประสบการณ์สุดสยองดังกล่าว ลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Melanie Tan Pelaez  โดยมีเนื้อหา ดังนี้

 

 

 "ฉันเพิ่งซื้อไอโฟน 7 มาใช้ ก่อนจะเผลอหลับไป โดยนำโทรศัพท์มือถือวางไว้บนแขน ขณะที่กำลังชาร์จมือถือไปด้วย จู่ๆฉันก็สะดุ้งตื่นอย่างฉับพลัน เนื่องจากรู้สึกเจ็บจี๊ดที่แขน และชา ซ้ำยังหายใจไม่ออก และนี่คือผลลัพธ์จากการชาร์จโทรศัพท์มือถือขณะนอนหลับ โปรดใช้ความระมัดระวัง"

 

 

"ฉันใช้ไอโฟนมาตลอด ตั้งแต่แรกๆ และไม่มีเคยมีปัญหาอะไรแบบนี้เกิดขึ้นมาก่อนเลย ตอนนี้ฉันรู้สึกผิดหวังมากและกลัวมากด้วย ฉันไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับคนอื่นอีก"

 

ทราบแล้ว โปรดแชร์..

 

 

สุดสยอง!! สาวชาร์จไอโฟน 7 ทิ้งไว้ ก่อนเผลอหลับ จู่ๆต้องสะดุ้งสุดตัว แขนไหม้-หายใจไม่ออก รีบโพสต์เฟซบุ๊กด่วน!!

 

ทั้งนี้  เว็บไซต์เดอะ ซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮรัลด์  ได้รายงานรายละเอียด กรณีดังกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ เมลานีย ตัน เปลาเอซ  ได้ก้มดูหนังผ่านไอโฟน 7 ของเธอที่เพิ่งซื้อมาได้ประมาณ 1 เดือน โดยที่ชาร์จมือถือไปด้วยก่อนจะเผลอหลับไป และตื่นขึ้นมาด้วยความเจ็บปวด จากนั้นเธอได้ไปตรวจร่างกายที่แผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยแพทย์ระบุว่า รอยแผลของเธอเป็นรอยไหม้ซึ่งเกิดจากการถูกวัตถุบางอย่างลวกเอาและได้แนะนำให้เธอกลับไปตรวจสอบที่นอนของเธอ ว่ามีอะไรที่คาดว่าน่าจะเป็นตัวการของอุบัติเหตุครั้งนี้หรือไม่

 


จากนั้น เธอได้กลับบ้านลองเอาไอโฟนและสายชาร์จมาทาบที่แขนดู สรุปว่ามันพอดีกับรอยแผลของเธอ เธอจึงมั่นใจว่ามันเป็นต้นเหตุอย่างแน่นอน เธอจึงรีบไปติดต่อที่ศูนย์แอปเปิ้ลสโตร์ แจ้งว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ แต่พนักงานไม่เชื่อว่ารอยแผลของเธอมันมาจากไอโฟน

 


หลังจากได้รับการปฏิเสธจากทางทางศูนย์แอปเปิ้ล เธอกลับมาบ้าน เวลาผ่านไปหลายวัน เธอก็ยังคงไมได้รับการติดต่อใดๆเพื่อแสดงความรับผิดชอบ จนผ่านไปสามสัปดาห์ เมลานีส่งอีเมลติดต่อไปเพื่อถามความคืบหน้าและได้รับคำตอบว่า พวกเขาได้ส่งไอโฟนของเธอไปสหรัฐฯเพื่อทำการตรวจสอบแล้ว ขณะนี้ก็ยังอยู่ในช่วงสืบหาสาเหตุ และต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งกว่าจะรู้ผล

 

 

เมลานีไม่ประทับใจกับสิ่งที่เธอได้รับ เธอจึงโพสต์เรื่องราวของเธอระบายลงบนเฟซบุ๊กเพื่อเตือนเพื่อน ๆ และมันกลายเป็นเรื่องใหญ่ที่คนแชร์กันไปทั่ว กระทั่งแอปเปิ้ลได้ติดต่อกลับมาหาเมลานี และสอบถามอาการของเธอ ซึ่งทางแอปเปิ้ลก็ยังคงไม่สามารถหาสาเหตุที่แน่ชัดได้ว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมกับเสนอว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่กับเธอ แต่เมลานีปฏิเสธ

 

 

 

ขอบคุณ ที่มา : Melanie Tan Pelaez  , http://www.smh.com.au/technology/mobiles/woman-burned-by-charging-iphone-7-as-she-slept-20161114-gspd95.html

 

 

 

เรียบเรียง เนื้อหา : พัทธนันท์ รัตนปรีชานันท์