สร้างชื่อ!นิตยสารดังยกสนามบอล"คลองเตย"เป็นนวัตกรรมสุดล้ำของโลก

ไทม์นิตยสารชื่อดังเลือกสนามบอลย่านคลองเตยติดท็อปจากการจัดอันดับยอดนวัฒกรรมแห่งปี 2016

      ไทม์ นิตยสารระดับโลก เลือกให้สนามฟุตบอลทรงพิเศษในชุมชนคลองเตย ภายใต้การออกแบบของ AP Thailand บริษัทอสังหาริมทรัพย์ของไทย ติดหนึ่งใน 25 นวัตกรรมแห่งปี 2016 จากการจัดอันดับทั้งหมดในปีนี้

 

 

สร้างชื่อ!นิตยสารดังยกสนามบอล"คลองเตย"เป็นนวัตกรรมสุดล้ำของโลก

 

 

 

     โดยในทุกๆปี นิตยสารชื่อดังจาก สหรัฐอเมริกา จะเลือกเอาสิ่งประดิษฐ์คิดค้นต่าง ๆ จากทั่วโลกมารวบรวมเป็น 25 นวัตกรรมแห่งปี ซึ่งท่ามกลางนวัตกรรมล้ำโลกอย่าง Playstation VR ส่วนขยายเพื่อเล่นเกมแบบความจริงเสมือนของเครื่องเกมชื่อดัง, Nike Hyperadapt รองเท้าที่ผูกเชือกตัวเองได้, Flyte หลอดไฟลอยได้ ยังมีสนามฟุตบอลที่ AP Thailand บริษัทอสังหาริมทรัพย์ของไทย ลงไปพัฒนาพื้นที่ปล่อยรกในชุมชนคลองเตย ให้เป็นสนามฟุตบอลรูปทรงพิเศษ ทำให้ผู้คนในชุมชนสามารถมีกิจกรรมร่วมกันได้

 

 

สร้างชื่อ!นิตยสารดังยกสนามบอล"คลองเตย"เป็นนวัตกรรมสุดล้ำของโลก

     ก่อนหน้านี้ สื่อนอกสายออกแบบต่างให้ความสนใจมากมาย โดยกล่าวชื่นชมว่า นี่คือ การใช้พื้นที่ชุมชนแออัดให้เป็นประโยชน์ แถมยังออกแบบได้น่าสนใจ ซึ่งเหมาะจะเป็นตัวอย่างให้หลายประเทศ นอกจากนี้ ก็อาจเป็นการก่อกำเนิดกีฬาฟุตบอลแบบใหม่และใช้ฝึกทักษะในที่แคบได้ดี เพราะอุปสรรคไม่ใช่แค่นักเตะฝั่งตรงข้าม แต่ยังมีผนังตามจุดหักของตัวแอลและสนามซิกแซก ไม่แน่นะ ถ้ามีสนามแบบนี้เยอะ นักฟุตบอลไทยยุคใหม่อาจสกิลเจ๋งขึ้นกว่าเดิมก็ได้

 

 

 

เรียบเรียงข่าวโดย Chakkit Sportringside