"โปรเม" ฉลองครบ 21 ปี ที่ "ดิสนีย์เวิลด์"  ส่วน "ลิเดีย โค" ยอมรับ "โปรเม" เจ๋งกว่า แต่ยังคงรั้งมือ 1 โลก

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สาวไทยที่เพิ่งปิดฤดูกาล 2016 อย่างยิ่งใหญ่ หลังจากกวาดรางวัล “โรเล็กซ์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์” หรือผู้เล่นยอดเยี่ยม รวมถึงซิวโบนัส 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 35 ล้านบาท

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สาวไทยที่เพิ่งปิดฤดูกาล 2016 อย่างยิ่งใหญ่ หลังจากกวาดรางวัล “โรเล็กซ์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์” หรือผู้เล่นยอดเยี่ยม รวมถึงซิวโบนัส 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 35 ล้านบาท  จาก “เรซ ทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ”

ภายหลัง “โปรเม” เผยว่า โบนัสก้อนโตที่ได้มานั้น ตอนนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะเอาไปใช้ทำอะไร แต่มีแผนจะไปเที่ยวดิสนีย์เวิลด์กับครอบครัวเพื่อฉลองวันเกิดอายุครบ 21 ปี วันพุธที่ 23 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้พอดี ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นคงได้ใช้เงินบ้าง

       
        ส่วนการอัปเดตอันดับโลกล่าสุดของ “โรเล็กซ์ เวิลด์ แรงกิง” เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน “โปรเม” ยังคงรั้งอันดับ 2 ด้วยการมี 8.42 แต้ม ตามหลัง ลิเดีย โค ที่มี 12.65 แต้ม ส่วน ชาร์ลีย์ ฮัลล์ แชมป์ส่งท้ายซีซันอันดับพุ่ง 11 ขั้นมาอยู่มือ 18 ของโลกแล้ว

 

ภายหลังจบการแข่งขัน "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟมือหนึ่งโลก กล่าวว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากๆ ที่คว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี และโบนัส Race to CME Globe มาครองได้ ก่อนแข่งจริงๆ ไม่ได้คิดว่าจะคว้ารางวัล Race to CME Globe ได้ ไม่ได้คิดถึงเรื่องโบนัสสักเท่าไร ตอนนี้รู้สึกเหมือนฝันเป็นจริงที่ชื่อของตัวเองได้ปรากฏอยู่บนถ้วยรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมเคียงข้างตำนานกอล์ฟมากมาย ยอมรับว่าก่อนแข่งรายการนี้รู้สึกตื่นเต้นมากๆ แทบจะทำอะไรไม่ถูก ไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน ต้องเผยโทรศัพท์ไปปรึกษาโค้ชด้านจิตวิทยาเพื่อรวบรวมสมาธิก่อนแข่งหลายครั้งโปรเมกล่าวต่อว่า เมื่อปีที่แล้ว ตนไม่ผ่านการตัดตัวถึง 10 รายการติดต่อกัน แต่เมื่อมองย้อนกลับไป ก็รู้สึกพอใจที่ต้องผ่านอุปสรรคตรงนั้น เพราะช่วยให้มีวันนี้ ปีนี้พยายามเปลี่ยนมุมมอง คิดบวกให้มากขึ้น และสนุกกับการเล่นให้มากขึ้น ทุกอย่างจึงออกมาดี

หลังจบการแข่งขันรอบสองซึ่งลิเดีย โค ขึ้นไปนำและโดนทิ้งห่างถึง 8 สโตรก ก็คิดว่าโคอาจจะกวาดทุกรางวัลในปีนี้ แต่พอจบรอบสาม เก็บเพิ่มอีก 7 อันเดอร์พาร์ จนมาเสมอกับโค ก็เริ่มเล่นด้วยความมั่นใจ และคิดว่ามีโอกาสที่จะคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมได้รู้สึกดีใจที่ทำให้คนไทยมีความสุขและภูมิใจไปกับความสำเร็จของตนด้วย ยิ่งปีนี้ตั้งใจมากเป็นพิเศษ เพราะอยากถวายความสำเร็จแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงรู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆ ต้องขอบคุณคุณแม่และพี่สาวที่คอยอยู่ข้างๆ มาตลอด และขอบคุณชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้เสมอมาเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงสถิติการทำเบอร์ดี้สูงสุดของทัวร์ในรอบปีนี้ โปรเมกล่าวว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าตนลงแข่งขันหลายรายการตลอดทั้งปี และไม่คิดว่ามาจากสไตล์การเล่นบุกอย่างที่บางคนมอง เพราะถ้าเล่นบุกจริงตนคงต้องพกไดรฟ์เวอร์ไปเกือบทุกทัวร์นาเมนต์แล้ว ปีหน้าจะพยายามใช้ไดรฟ์เวอร์ให้มากขึ้น

 

 

 

ทางด้าน ลิเดีย โค กล่าวชม “โปรเม” ที่คว้า 5 แชมป์ในปีนี้ ว่า “ถือเป็นฤดูกาลที่ขับเคี่ยวกันอย่างสนุก เมื่อคุณเล่นได้ดีแล้ว แต่มีบางคนทำได้ดีว่า คุณก็คงจะทำอะไรไม่ได้มากนัก อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวฉันยังมองในแง่ดี ด้าน เอรียา นั้นก็คู่ควรกับ 2 รางวัลที่ได้ไปครองจริงๆ”
       
        รายการสุดท้ายขณะ ลิเดีย โค เดินขึ้นกรีนหลุม 18 โดยมีสกอร์เฉลี่ยดีกว่า ชุน อิน จี (เกาหลีใต้) .001 แต่ดันพลาดเบอร์ดี้ระยะ 15 ฟุต ส่งให้อีกฝ่ายที่ทำเบอร์ดี้ ระยะ 9 ฟุต ได้รางวัลทำสกอร์เฉลี่ยต่ำสุดประจำปี 2016 คือ 69.583 ไปครอง กระนั้นก็ตามเจ้าตัวยังพอใจปีนี้ที่ได้ 4 แชมป์
       
        “ฉันเริ่มต้นปีได้ดีได้แชมป์เมเจอร์ที่ 2 ในชีวิตคือ ศึก เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์ต่างๆ มากมาย อาทิ โอลิมปิก ซึ่งก็สามารถคว้าเหรียญเงินมาครองเปรียบเสมือนอีกฝันที่เป็นจริง แม้สุดท้ายจะปิดฤดูกาลแบบผิดหวัง ทว่า ฉันรู้สึกชอบรสชาติของปีนี้ไม่น้อย” 
       
        ลิเดีย โค ได้ 4 แชมป์ในปีนี้ แชมป์ล่าสุดคือ “มาราธอน คลาสสิก” เมื่อเดือนกรกฎาคม แต่ระยะหลังฟอร์มตกวืดท็อป 10 ใน 5 อีเวนต์ที่ออกสตาร์ท ถือว่าเป็นสถิติเลวร้ายยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เริ่มเล่น แอลพีจีเอ ตั้งแต่เป็นระดับสมัครเล่นเมื่ออายุ 15 ปี

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์