เจอเกมรับเหนียวเเน่น ! "ซิโก้" ซูฮก "เเข้งช้างศึก" ช่วยกันทำงานหนัก จนเก็บ3เเต้มเหนือ "เมอร์ไลออนส์"

เฮ้ดโค้ช "ช้างศึก" ออกมาเปิดเผยหลังเกมที่ เฉือนชนะ สิงคโปร์ ไปเเบบหวุดหวิด 1-0 ฟุตบอล ซูซูกิ คัพ 2016

     เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ออกมากล่าว หลังจบเกม เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ  2016 นัดที่2 กลุ่มเอ  ที่ ทีมชาติไทย เฉือนชนะ สิงคโปร์ 1-0  จากลูกโขกนำชัย ของ ศราวุธ มาสุข  ในช่วงนาที 89   โดย ซิโก เผยว่า .........

 

     "เกมนี้ก็ไม่ง่าย ก่อนเกมเราดีว่า สิงคโปร์สามารถเสมอกับ ญี่ปุ่น ได้ 0-0 ดังนั้นเราต้องคอยๆเดินเกม แม้เราจะมีโอกาสครองบอลมากกว่า แต่สิงคโปร์ก็เล่นได้ค่อนข้างเหนียวแน่น ส่วนตัวคิดว่าอาจจะจบด้วยสกอร์ 0-0 แล้ว"

 


      "อาจจะเป็นเกมที่ค่อนข้างอึดอัด ท้ายเกมเรามีการเปลี่ยนแท็คติกจาก แผงแบ็กโฟร์ มาเป็น แบ็กทรี ทำให้เกมเราต่อเนื่อง เราใส่ตัวรุกลงไปมากขึ้น แต่ก็ต้องไม่ลืมเรื่องของเกมรับ เพราะเราเองมีโอกาสเสียประตูได้เช่นกัน หากเราเสียประตู 1 ในเกมนี้ เราอาจจะกลายเป็นผู้แพ้ไปเลย ต้องชื่นชมน้องๆที่ทำงานหนัก จนผ่านสามารถเข้าสู่รอบรองฯได้สำเร็จ”

 

    “เราเรียนรู้จากทีมชุดนี้มาเป็นเวลา 3-4 ปี แราพยายามให้เด็กทุกคนสามารถเล่นได้ตามระบบตามๆ ทั้ง 4-4-2, 4-2-3-1, 4-3-3, 3-4-1-2, 5-3-2 เพื่อให้คู่แข่งจับทางเรายากขึ้น และทำงานหนักขึ้น เกมนี้ทุกคนทำได้ดี เราต้องการรักษามาตรฐานในระดับอาเซียน แม้จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปแล้ว ดังนั้น เกมกับ ฟิลิปปินส์ เราจะลงเล่นร้อยเปอร์เซ็นต์ ตามเป้าหมายที่ต้องการคว้า 3 คะแนนทุกนัด”

 


     โปรเเกรม เอเอฟเอฟ ซูซิกิ คัพ  2016 นัดต่อไปทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในวันที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 (เวลาไทย)

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ฟุตบอลทีมชาติไทย 

 

ข่าวโดย donlawat