ทำเพื่อพ่อ!!  "ช้างศึก" ต้องการ 9 แต้มเต็ม ถวายแด่ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" แม้จะเป็นแชมป์กลุ่ม แต่สู้ไม่ถอยแน่

ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ)ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 นัดสุดท้าย ของกลุ่มเอ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2559

วรพจน์ ยศะทัตต์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวชื่นชมผู้เล่นทุกคนหลังไม่ย่อท้อเฉือนชนะ ทีมชาติสิงคโปร์ ท้ายเกม 1-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 กลุ่มเอ นัดที่ 2 กระนั้นแม้จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแล้ว แต่ทีมก็ยังอยากได้ 9 คะแนนเต็มจากรอบแบ่งกลุ่ม 3 นัด เพื่อถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ ช้างศึก เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด การันตีผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่แน่นอนแล้ว อย่างไรก็ตามล่าสุดมือประสานสิบทิศของทีมชาติไทย ก็หวังว่าทีมจะเก็บได้ 9 แต้มเต็มเพื่อสื่อถึงและถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

“ต้องชื่นชมนักเตะทุกคนที่สู้ได้อย่างเต็มที่” วรพจน์กล่าวต่อ “ และสำคัญที่สุดแม้จะเผชิญกับเกมที่อึดอัด แต่นักเตะทุกคนก็แสดงให้เห็นว่าไม่ย่อท้อ ก็ถือว่าเป็นชัยชนะที่คู่ควรซึ่งเกิดจากการทำงานหนักของเรา และเป็นไปตามเป้าหมายที่เราได้ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด”

“อย่างไรก็ตามแม้เราจะเข้ารอบแล้ว แต่เราก็คิดไว้ว่าอยากได้ 9 คะแนนเต็มจาก 3 นัด ซึ่งส่วนหนึ่งเพราะเราอยากถวายเลข 9 แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” วรพจน์กล่าวปิดท้าย

 

ทำเพื่อพ่อ!!  "ช้างศึก" ต้องการ 9 แต้มเต็ม ถวายแด่ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" แม้จะเป็นแชมป์กลุ่ม แต่สู้ไม่ถอยแน่

 

ทางด้าน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยืนยันว่าจะขอเดินหน้าเก็บ 3 คะแนนต่อไปในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มกับ ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ แม้ว่าจะการันตีการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนแน่นอนแล้ว

ช้างศึก ได้ประตูชัยในนาทีสุดท้ายจาก ศราวุฒิ มาสุข ที่ลงทำเป็นตัวสำรองก่อนเฉือนชนะ สิงคโปร์ 1-0 เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด

“เกมนี้ก็ไม่ง่าย ก่อนเกมเราดีว่า สิงคโปร์สามารถเสมอกับ ญี่ปุ่น ได้ 0-0 ดังนั้นเราต้องค่อยๆเดินเกม แม้เราจะมีโอกาสครองบอลมากกว่า แต่สิงคโปร์ก็เล่นได้ค่อนข้างเหนียวแน่น ส่วนตัวคิดว่าอาจจะจบด้วยสกอร์ 0-0 แล้ว”

“อาจจะเป็นเกมที่ค่อนข้างอึดอัด ท้ายเกมเรามีการเปลี่ยนแท็คติกจาก แผงแบ็กโฟร์ มาเป็น แบ็กทรี ทำให้เกมเราต่อเนื่อง เราใส่ตัวรุกลงไปมากขึ้น แต่ก็ต้องไม่ลืมเรื่องของเกมรับ เพราะเราเองมีโอกาสเสียประตูได้เช่นกัน หากเราเสียประตู 1 ในเกมนี้ เราอาจจะกลายเป็นผู้แพ้ไปเลย ต้องชื่นชมน้องๆที่ทำงานหนัก จนผ่านสามารถเข้าสู่รอบรองฯได้สำเร็จ”

“เราเรียนรู้จากทีมชุดนี้มาเป็นเวลา 3-4 ปี เราพยายามให้เด็กทุกคนสามารถเล่นได้ตามระบบตามๆ ทั้ง 4-4-2,  4-2-3-1, 4-3-3, 3-4-1-2, 5-3-2  เพื่อให้คู่แข่งจับทางเรายากขึ้น และทำงานหนักขึ้น เกมนี้ทุกคนทำได้ดี เราต้องการรักษามาตรฐานในระดับอาเซียน แม้จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปแล้ว ดังนั้น เกมกับ ฟิลิปปินส์ เราจะลงเล่นร้อยเปอร์เซ็นต์ ตามเป้าหมายที่ต้องการคว้า 3 คะแนนทุกนัด”

 

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ)ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 นัดสุดท้าย ของกลุ่มเอ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2559

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ภาพโดย Fathailand.org