แฟนผีเอาไหม??  "น้ามู" อยากขยายสัญญา มากกว่า 3 ปี ขณะที่ "ยูโรป้าลีก" หลังพิงฝา ต้องชนะสถานเดียว

โฮเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า หวังจะได้อยู่คุมทีมในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากกว่าสัญญา 3 ปี ที่เซ็นเอาไว้

โฮเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า หวังจะได้อยู่คุมทีมในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากกว่าสัญญา 3 ปี ที่เซ็นเอาไว้ แต่รู้ดีว่า ผลงานเท่านั้น ที่จะบอกได้ว่าตนเองจะได้อยู่กับทีมต่อไปหรือไม่

 

กุนซือชาวโปรตุกีส ซึ่งเข้ามาคุมทีมแทนที่ของ หลุยส์ ฟาน กัล บอสใหญ่ชาวดัตช์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พาทีมทำผลงานดีไม่นักในช่วงหลัง โดยชนะเพียงแค่ 2 เกมในพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่เดือนส.ค.เป็นต้นมา ขณะที่เสมอ 4 เกม และแพ้ 3 เกม แต่เขายืนยันว่า ต้องการอยู่กับทีมต่อไปในระยะยาว และอยากคุมทีมมากกว่าสัญญา 3 ปี ที่เซ็นเอาไว้

 

"มันต้องค่อยเป็นค่อยไปแบบก้าวต่อก้าว ผมเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นของสัญญา เป็นช่วงแรกของการพัฒนาเท่านั้น ถ้าหากคุณถามผมว่าต้องการอยู่ต่อไปให้นานกว่า 3 ปีหรือไม่ ผมก็บอกได้เลยว่า ใช่ ผมอยากให้เป็นแบบนั้น แต่แน่นอนว่า ผมจำเป็นจะต้องทำผลงานให้คู่ควรที่มันจะเป็นแบบนั้นด้วย ถ้าหากสโมสรรู้สึกว่าผมสมควรอยู่ต่อ ผมก็คงภาคภูมิใจมากๆทีเดียว"

 

ในขณะที่ การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดประจำวันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ย. 59 เป็นเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดรองสุดท้าย หรือนัดที่ 5 ของแต่ละกลุ่ม โดยในกลุ่ม A "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมจากอังกฤษ จะเปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เฟเยนูร์ด ทีมชั้นนำจากฮอลแลนด์ โดยเกมนี้เตะกันในเวลา 03.05 น. ของไทย และช่อง PPTV HD 36 และ beIN SPORTS 1 ทางทรูวิชั่นส์ 676 จะถ่ายทอดสดให้แฟนบอลรับชมพร้อมกันทั่วประเทศ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 6 คะแนนจาก 4 นัด รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม A ทำให้ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากพยายามเอาชนะผู้มาเยือนจากแดนกังหันลมให้ได้เพื่อโอกาสในการผ่านเข้ารอบต่อไป แต่เกมแรก ที่พบกัน ทีมผีแดง บุกไปแพ้มาแล้ว 0-1

โฮเซ มูรินโญ กุนซือโปรตุกีส ยังมีปัญหาในแนวรับเมื่อจะไม่มีทั้ง เอริก ไบญี และคริส สมอลลิง 2 เซนเตอร์ฮาล์ฟ ที่บาดเจ็บ ขณะที่ ลุค ชอว์ แบ๊กซ้ายจอมบุก ยังไม่ฟิตทำให้ มัตเตโอ ดาเมียน จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงต่อไป ส่วน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกจอมเก๋าชาวสวีดิช ที่ติดโทษแบนไม่ได้ลงเล่นในเกมลีกกับ อาร์เซนอล เมื่อวันเสาร์ จะได้กลับมาออกสตาร์ตอีกครั้ง

คาดว่า มูรินโญ จะจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงเล่น โดยแทรกตัวสำรองลงสนามแค่บางตำแหน่ง โดยจะใช้ระบบ 4-3-3 มี ดาวิด เด เคอา ลงเฝ้าเสา แนวรับประกอบด้วย อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ฟิล โจนส์, มาร์กอส โรโฮ และดาเมียน แดนกลางมี ไมเคิล คาร์ริค ตัดเกม ขณะที่ อันเดร์ เอร์เรรา กับ ปอล ป็อกบา ขับเคลื่อนเกมรุก ส่วนแดนหน้าจัด มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ ฆวน มาตา ทำเกมริมเส้น แล้ววาง อิบราฮิโมวิช ยืนหน้าเป้า

ด้าน เฟเยนูร์ด เก็บไปแล้ว 7 คะแนน จาก 4 นัดรั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม A เกมนี้ ถ้าชนะมีโอกาสเข้ารอบสดใส โดย โจวานนี ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ กุนซือหนุ่ม จะไม่มีตัวเจ็บอย่าง เคนเนธ เฟอร์เมียร์, เทอเรนซ์ คองโกโล และสเวน ฟาน บีค ที่ยังไม่พร้อมทั้งหมด

ส่วน เอริก บอตเตกิน เซนเตอร์ฮาล์ฟเชื้อสายบราซิเลียน ติดโทษแบนต้องใช้ เวสเซล ดัมเมอร์ส ลงมาเล่นเป็นปราการหลังตัวกลางคู่กับ แยน-อารี ฟาน เดอร์ ไฮเดน แทน ขณะที่แกนหลักคนอื่นทั้ง ทอนนี วิลเฮนา, เดิร์ก เคาท์ และนิโคไล ยอร์เกนเซน ยังอยู่กันครบ

เฟเยนูร์ด จะลงเล่นในระบบ 4-3-3 มี แบรด โจนส์ เฝ้าเสา แนวรับประกอบด้วย มิเกล เนลอม,  ฟาน เดอร์ ไฮเดน, ดัมเมอร์ส และริค คาร์สดอร์ป แดนกลางมี คาริม เอล อาห์มาดี, วิลเฮนา และเคาท์ ขณะที่ 3 แนวรุกเป็น เอลเยโร เอเลีย, ยอร์เกนเซน และเยนส์ ทูร์นสตรา

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์