เส้นทางสู่แชมป์! ย้อนชม2ประตู"เกริกฤทธิ์"ยิงใส่"ฟิลิปปินส์" มอบความสุขให้"คนไทย" "ซูซูกิคัพ 2014" (คลิป)

ย้อนเหตุกาณ์ 2 ประตูสุดสวยของ เกริกฤิทธิ์ ทวีกาญน์ ที่เคยทำได้กับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในรอบรองชนะเลิศ ซูซุกิคัพ 2014

     ก่อนเกมซูซูกิคัพ 2016 จะเริ่มขึ้นระหว่างแชมป์เก่าทีมชาติไทยที่การันตีผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีคิวพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในแมตช์สุดท้ายของกลุ่มเอ. ในวันที่ 25 พฤศจิกายน นี้

 

เส้นทางสู่แชมป์! ย้อนชม2ประตู"เกริกฤทธิ์"ยิงใส่"ฟิลิปปินส์" มอบความสุขให้"คนไทย" "ซูซูกิคัพ 2014" (คลิป)

 

     โดยก่อนจะเริ่มเขี่ยลูกบอลในเกมดังกล่าว เราขอพา ทุกท่านนั่งไทม์แมชชีน ย้อนไปชม 2ประตูสุดสวยของเจ้าก้อง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่เคยทำได้ในแมตช์รอบรองชนะเลิศที่ ราชมังฯ ที่ทีมชาติไทย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0

 

 

 

 

     แม้ในขณะนี้ ก้อง จะฟอร์มตกลงไปเรื่อยๆ จนเป็นที่วิจารณ์ในโลกโซเชี่ยลกันสนั่นคีย์บอร์ด กระทั่งสุดท้ายเจ้าตัวโดนดร๊อปนั่งสำรอง ตั้งแต่นัดที่ไทยเจ๊า ออสเตรเลีย 2-2 ในเวทีคัดบอลโลก จนถึง 2 เกมล่าสุดใน ซูซูกิคัพ เขาก็ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามแม้แต่นาทีเดียว

        ทว่าเมื่อ2 ปีที่แล้ว ก้องถือว่าเป็นแข้งสำคัญที่ช่วยช้างศึกทะลุรอบรองชนะเลิศเหนือฟิลิปปินส์ได้สำเร็จ จากการจบสกอร์สุดเลือดเย็นของเขา ซึ่งหลังเกมวันนั้นจบเจ้าตัวกล่าวว่า "ดีใจที่สุดในชีวิตที่ยิงให้กับทีมชาติไทยได้ 2 ประตู ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะทำได้ ขอมอบเป็นของขวัญกับแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์พวกเรา ในแมตช์นี้"

     ก่อนท้ายที่สุดเจ้าตัวและขุนพลช้างศึก มอบความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ ด้วยการคว้าแชมป์ ซูซูกิคัพ 2014 ได้สำเร็จพร้อมคืนความสุขให้แฟนบอลชาวไทยที่รอคอยแชมป์รายการนี้มาถึง 12 ปีเต็ม

     อย่างไรก็ดี สถานการณ์ของทีมชาติไทยตอนนี้ถือว่าสบายแล้ว เพราะเก็บ 6 คะแนนเต็มเข้าไปจอดป้ายรอในรอบตัดเชือก ทว่าเกมในวันพรุ่งนี้ ด้านซิโก้ จะจัดตัวผู้เล่นชุดไหนลงสนามเจอ ฟิลิปปินส์ ไม่แน่เราอาจเห็นตัวรุกจาก ชลบุรี ลงมาวาดรวดลายในสนามเพื่อเรียกความมั่นใจของเขากลับมา ในเกมนี้ก็เป็นได้

 

 

 

 

เรียบเรียง Chakkrit