ล้มเบอร์1อาเซี่ยน!! "ช้างศึก" ได้ "ศราวุฒิ มาสุข" ซัดชัย... พร้อมเขี่ย "ฟิลิปปินส์" เจ้าภาพร่วงรอบเเรก  (สรุปทีมเข้ารอบ)

ทีมชาติไทย ทำได้ตามเป้าหมายกับการเก็บ 9คะเเนนเต็ม ในรอบเเบ่งกลุ่ม เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2016

   ฟุตบอลชิงเเชมป์อาเซี่ยน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016   ในวันที่ 25พย.59  เป็นเกมนัดที่3 นัดสุดท้ายของรอบเเบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ  ระหว่าง ทีมชาติไทย ที่เข้ารอบรองฯ ไปเเล้ว พบกับ  ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ  ที่มี 2เเต้มจากผลเสมอ ทั้ง2 นัด

 

  โดยรายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย นัดพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ระบบการเล่น 3-4-1-2


ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล
กองหลัง - อดิศร พรหมรักษ์, ประวีณวัช บุญยงค์, กรวิทย์ นามวิเศษ
กองกลาง - ศราวุฒิ มาสุข, อดุล หละโสะ, ชาริล ชัปปุยส์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา
กองกลางตัวรุก - ประกิต ดีพร้อม
กองหน้า - มงคล ทศไกร, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

    เกมครึ่งเเรก ทีมไทยเเม้จะเปลี่ยนเเปลงผู้เล่นจากนัดก่อนที่เอาชนะสิงคโปร์ 1-0  ถึงกว่า10คน (ยกเว้นผู้รักษาประตู กวินทน์) ครองเกมได้ดีกว่า เเต่ยังไม่มีฝ่ายใดพังประตูได้ ทำให้เสมอกันอยู่ 0-0

 

    ครึ่งหลัง  ผ่านมาถึง นาทีที่ 80 ทีมชาติไทยมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จังหวะบอลสวนกลับเร็วทะลุช่องให้ ศราวุฒิ มาสุข หลุดเข้าไปยิงตุงตาข่าย เเละก็เป็นประตูชัยทำให้ ช้างศึก เชือด ฟิลิปปินส์ 1-0 เก็บ 9คะเเนนเต็มในรอบเเรก ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะเเชมป์กลุ่มเอ   พร้อมเขี่ยเจ้าภาพตกรอบ

  ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน  อินโดนีเซีย ไล่ยิงเเซงชนะ สิงคโปร์ 2-1  ทำให้ อินโดนีเซีย  มี4เเต้ม เข้ารอบเป็นที่2 ของกลุ่ม เอ  เเละเจ้าภาพฟิลิปปินส์กับ  สิงคโปร์  ตกรอบ ด้านในกลุ่ม บี เหลือเกมอีก 1นัดในวันพรุ่งนี้ 26พย.  โดย เวียดนาม นำจ่าฝูง 6เเต้ม เข้ารอบไปเเล้ว   เมียนมาร์ 3เเต้ม เเละ มาเลเซีย 3เเต้ม  โดย เมียนมาร์ จะลงเล่นนัดสุดท้ายพบมาเลเซีย ซึ่งผู้ชนะในเเมตช์นี้ จะมาพบทีมชาติไทย ในรอบรองชนะเลิศ

 

    สำหรับทีมชาติไทยจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 26 พฤศจิกายนโดยจะถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลาประมาณ 14.00 น. และจะเดินทางไปเก็บตัวต่อที่กิเลน วัลเลย์ จังหวัดนครราชสีมาทันที ในวันที่ 27-30 พฤศจิกายนนี้
ทีมชาติไทยจะลงสนามรอบรองชนะเลิศนัดแรกในวันที่ 4 ธันวาคม ต่อด้วยการเล่นในบ้านวันที่ 8 ธันวาคม

 

 

     โดยโปรเเกรมรอบรองชนะเลิศ ซูซูกิคัพ ของทีมไทย  นัดแรกออกไปเยือน 4ธค. 2559 เเละ  นัด2เล่นในบ้านราชมังคลากีฬาสถาน  8 ธค.59   บัตรขาย28 พย.นี้ ในราคา  100-200-300-500-600บาท