อย่าเพิ่งวางใจ หาก มือไม่ถือถ้วยแชมป์!! "ซิโก้" สะใจ ล้ม "เบอร์หนึ่งอาเซียน"  รอบหน้าพร้อมชน ทุกทีม เดินหน้า คว้าแชมป์

เกมดังกล่าว ช้างศึกเปลี่ยนผู้เล่นเกือบยกชุดจากเกมที่เฉือนชนะสิงคโปร์ โดยมีแค่กรวิทย์ นามวิเศษ เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ได้เป็นตัวจริงสองเกมติด

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยถึงการจัด11 ตัวจริง ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ที่เฉือนชนะฟิลิปปินส์ 1-0 ว่าเป็นการแสดงให้เห็นว่าทุกคนในทีมทดแทนกันได้จริงๆ

 

เกมดังกล่าว ช้างศึกเปลี่ยนผู้เล่นเกือบยกชุดจากเกมที่เฉือนชนะสิงคโปร์ โดยมีแค่กรวิทย์ นามวิเศษ เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ได้เป็นตัวจริงสองเกมติด

“ประการแรก การที่เราเปลี่ยนผู้เล่นยกชุดในเกมนี้ เพื่อต้องแสดงให้เห็นว่า ผู้เล่นทั้ง 23 คนสามารถทดแทนกันได้หมด ประการต่อมา เราต้องการพิสูจน์ให้ชาวอาเซียนเห็นว่า พวกเรามีความเป็นมืออาชีพ เล่นอย่างเต็มที่โดยที่ไม่สนว่าผลการแข่งขันอีกคู่จะเป็นอย่างไร และประการสุดท้าย เราก้าวมาอีกระดับหนึ่งแล้ว เราต้องการรักษาแรงกิ้งฟีฟ่า เพื่อกลับมาเป็นเบอร์ 1 อาเซียนให้ได้”

“ฟิลิปปินส์ เป็นทีมที่ดีและแข็งแกร่ง เพียงแต่นัดนี้พวกเขาต้องการ 3 คะแนน ลงเล่นท่ามกลางความกดดัน เมื่อถูกเรายิงนำไปก่อน และไม่สามารถทวงประตูคืนได้ ยิ่งทำให้เขาเร่งมากไปหน่อย จนเกิดข้อผิดพลาด และผมต้องชื่นชอบน้องๆทุกคน ภาคภูมิใจที่เราเล่นได้อย่างสนุก รวมถึงขอขอบคุณกำลังใจจากแฟนฟุตบอลชาวไทย”

“ผมขอแสดงยินดีกับ อินโดนีเซีย ที่เอาชนะ สิงคโปร์ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพร้อมกับไทย เราจะไปทีละก้าวในรอบหน้า ไม่ว่าจะเจอ มาเลเซีย หรือ เมียนมา เราจะพยายามไปให้ได้นัดชิงชนะเลิศ และป้องกันแชมป์ให้ได้”


ด้าน ศราวุฒิ มาสุข ฮีโร่ช้่างศึก กล่าวว่า ดีใจที่ทำประตูได้ วันนี้ได้พิสูจน์ว่าทุกคนคือตัวจริง ขอชื่นชมเพื่อนๆ ที่ช่วยกันสู้ จนได้ชัยชนะ

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เพื่อเดินทางไปเก็บตัวต่อที่กิเลน วัลเลย์ จังหวัด นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 27-30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

โดยทีมชาติไทย มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศในสาย B เลกแรก ในวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2559

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ภาพโดย Fathailand.org