เล่นได้สมศักดิ์ศรี! "ฟลอร์บอลชายไทย"สู้ขาดใจ พ่าย "เเคนาดา" ฉิวเฉียด ชวดลิ่วน็อคเอาท์ชิงเเชมป์โลก (มีคลิป)

การแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 11 ที่ประเทศลัตเวีย

     การแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 3-11 ธันวาคม พ.ศ.2559 ณ กรุงริก้า ประเทศลัตเวีย ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 35 ของโลก ที่คว้าสิทธิ์เข้ารอบสุดท้ายครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ลงแข่งนัดสุดท้าย กลุ่ม ดี วัดดวงเข้ารอบกับ ทีมชาติแคนาดา ทีมอันดับ 13 ของโลก ที่โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ อีเล็คตรัม

 


    ในการแข่งขัน 2 เกมแรก ไทย มี 2 แต้มจากการแพ้ สหรัฐอเมริกา 4-5 ก่อนจะไล่ถลุง สิงคโปร์ 8-2 ส่วน แคนาดา มี 2 แต้มเช่นกัน จากการชนะ สิงคโปร์ 2-1 และแพ้ สหรัฐ 1-8 ซึ่ง ไทยเราต้องการแค่ผลเสมอจะผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์

 

เล่นได้สมศักดิ์ศรี! "ฟลอร์บอลชายไทย"สู้ขาดใจ พ่าย "เเคนาดา" ฉิวเฉียด ชวดลิ่วน็อคเอาท์ชิงเเชมป์โลก (มีคลิป)

     เกมนี้ แคนาดา ได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก แบรนดอน บาร์เบอร์ นาทีที่ 13 แต่ ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ ซัดตีเสมอนาทีที่ 16 แต่มาโดนคู่แข่งจากคอนคาเคฟ เบิ้ลสองเม็ดติดจาก วัล์ทเตรี่ วิตาคอสกี้ นาทีที่ 17 และแบรนดอน บาร์เบอร์ นาทีที่ 19 อย่างไรก็ตาม สันติพงษ์ สุขเกษม ก็ยิงในนาทีต่อมาให้ ไทยตาม 2-3 ในพีเรียดแรก


     จากนั้นในพีเรียดที่ 2 แคนาดา มาได้เม็ด 4 จาก สเปนเซอร์ ริดจ์เวลล์ นาทีที่ 24 แต่ ชูศักดิ์ นาคประเสริฐ ก็ยิงให้ไทยไล่จี้ติดเป็น 3-4 นาทีที่ 27 จากนั้น ปวัฒน์ มายิงประตูที่ 2 ของตัวเอง และเป็นประตูที่ 7 ในทัวร์นาเมนท์ นาทีที่ 32 ให้สกอร์กลับมาเสมอกัน 4-4 พร้อมกับ ปวัฒน์ ขึ้นนำดาราซัลโวประจำรายการนี้ เกมมาถึงพีเรียดสุดท้ายทั้งสองทีมบี้กันอย่างสูสีกระทั่งมาถึงนาทีที่ 50 ไทยมาเสียจุดโทษ และเป็น บิลล์ เพเทรีย สังหารไม่เหลือ จบเกม ไทยแพ้ไปหวุดหวิด 4-5 ชวดการเข้ารอบน็อคเอาท์ไปอย่างน่าเสียดาย แต่ยังมีเกมการเล่นรอบจัดอันดับในวันที่ 7 ธันวาคมนี้อีก 1 เกม

 

 

เล่นได้สมศักดิ์ศรี! "ฟลอร์บอลชายไทย"สู้ขาดใจ พ่าย "เเคนาดา" ฉิวเฉียด ชวดลิ่วน็อคเอาท์ชิงเเชมป์โลก (มีคลิป)

       ภายหลังการแข่งขันนักกีฬาไทยที่ผิดหวังอย่างมาก ทำให้ร่ำไห้กันทั้งทีมทำให้คณะผู้บริหารสมาคมฯ และผู้เกี่ยวข้องต้องเข้าไปปลอบใจนักกีฬา ซึ่ง นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮ็อกกี้ฯ ผู้ดูแลกีฬาฟลอร์บอล เปิดเผยว่า เรามุ่งหวังที่จะชนะ และเล่นได้อย่างสูสีมาก ๆ แต่ถึงจะทำไม่ได้ก็ไม่มีปัญหา เพราะเด็กของเรายังอายุน้อย อีกทั้งเราก็พยายามเต็มที่แล้ว เชื่อมั่นว่าอีก 2 ปีข้างหน้าเราจะกลับมาเล่นทำผลงานได้ดีกว่านี้

 


      ทางด้าน นายประเสริฐ สลิลอำไพ อุปนายกสมาคมฯ กล่าวว่า ไทยเล่นได้สมศักดิ์ศรี ทุกคนต้องการเล่นเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพราะตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพ ซึ่งทุกคนทำเต็มที่แล้ว เรามาได้ขนาดนี้ถือว่ามาไกลมาก เพราะสู้กับระดับเวิลด์คลาสทั้งนั้น มั่นใจว่ามีอนาคต เชื่อว่าสักวันหนึ่งเราจะไปได้ไกลกว่าวันนี้