"ปกเกล้า อนันต์"  เผย ผ่านชีวิตแย่ ๆ มาได้ เพราะ "พอเพียง" ดำเนินชีวิตตามรอยพ่อหลวง

ปกเกล้า อนันต์ จอมทัพ “ฉลามชล” และ ทีมชาติไทย ออกมาเปิดใจถึงการใช้ชีวิต สุดเรียบง่าย ตามปรัชญาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงรัชกาลที่ 9 มีพระราชดำรัสชี้แนะแนวทาง ในการดำเนินชีวิตแก่พสกนิกรชาวไทย โดย

ปกเกล้า อนันต์ จอมทัพ “ฉลามชล” และ ทีมชาติไทย ออกมาเปิดใจถึงการใช้ชีวิต สุดเรียบง่าย ตามปรัชญาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงรัชกาลที่ 9 มีพระราชดำรัสชี้แนะแนวทาง ในการดำเนินชีวิตแก่พสกนิกรชาวไทย โดยกองกลางจอมขยันยอมรับว่าเคยผ่านช่วงชีวิตแย่มาได้ เพราะความ “พอเพียง”

ความเคลื่อนไหวขุนแข้ง “ฉลามชล” ที่มีโครงการ “ช้างจูงมือฉลาม ตามรอยพ่อ” ตลอดเดือนธันวาคมนี้ โดยวันที่ 12-13 ธ.ค. จะเดินทางไปทำความดีที่หัวหิน จากนั้นวันที่ 18-20 ธ.ค. จะเดินทางไปที่จังหวัดพะเยาว์ และวันที่ 25 ธ.ค.จะไปร่วมทำความดีที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

 

โดยแต่ละจังหวัดที่ขุนแข้ง “ฉลามชล” เดินทางไปนั้น ทางสโมสรจะร่วมทำความดีตามรอยเพื่อเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช โดยจะทำคุณประโยชน์ต่อประชาชนชาวไทยด้วยการเปิดคลีนิคสอนบอล และมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่เด็กด้อยโอกาสตามจังหวัดต่างๆ ตามพระราชปณิธานของพระองค์ท่าน

ก่อนร่วมทำโครงการ ปกเกล้า อนันต์ ที่ตอนนี้ติดภารกิจรับใช้ทีมชาติไทยในฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ออกมาพูดถึงการดำเนินชีวิตของเจ้าตัวตามรอยพ่อหลวงว่า “ผมเคยผ่านชีวิตที่หนักๆ มาเยอะในช่วงวัยเด็ก ผมต่อสู้ฝ่าฟันมรสุมชีวิตมาอย่างมากมาย แต่ด้วยความพอเพียงที่ผมดำเนินชีวิตตามรอยพ่อหลวง สิ่งนี้ทำให้ผมอยู่ได้และกลับมาตั้งใจเล่นฟุตบอลให้ดีอีกครั้ง”

 

“ทุกครั้งที่ผมมีชื่อติดทีมชาติ ผมมีความสุขและรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ลงเล่นฟุตบอลเพื่อประเทศชาติ และเพื่อพ่อหลวง ผมได้เหรียญทองซีเกมส์ สิ่งนี้คือความสุขและเป็นเกียรติประวัติที่ดีสำหรับชีวิตผม”

“ในเดือนนี้ผมได้มีโอกาสทำความดีเพื่อพ่อหลวง ในโครงการช้างจูงมือฉลามตามรอยพ่อ ผมว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมาก และผมอยากจะชวนแฟนคลับทุกคนไปร่วมทำความดีเพื่อพระองค์ท่านกันครับ” ปกเกล้า กล่าวทิ้งท้าย


เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์