Traveloka ผู้ช่วยเรื่องท่องเที่ยวที่คนโลกดิจิตอลต้องจับตามอง!!

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

เมื่อเทคโนโลยีการสื่อสารเติบโตอย่างก้าวกระโดดนับตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 20 เป็นต้นมานั้นก่อกำเนิดบริษัทนวัตกรรมด้านแทคโนยีการสื่อสารที่ช่วยแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันของเราให้ง่ายขึ้น อย่างเช่น Google ที่ช่วยให้เราค้นหาข้อมูลข่าวสารได้สะดวกรวดเร็วโดยไม่ต้องเดินไปถึงห้องสมุด หรือจะเป็นสื่อสังคมออนไลน์อย่าง Facebook ที่สามารถทะลายกำแพงไร้พรหมแดนทำให้ผู้คนติดต่อสื่อสารสารกันง่ายขึ้นแม้อยู่คนละซีกโลก

 

Traveloka ผู้ช่วยเรื่องท่องเที่ยวที่คนโลกดิจิตอลต้องจับตามอง!!

Traveloka ผู้ช่วยเรื่องท่องเที่ยวที่คนโลกดิจิตอลต้องจับตามอง!!

 

ก้าวผ่านมาจนถึงปัจจุบันจะเห็นว่าเทคโนโลยีนั้นเริ่มมีบทบาทในการเปลี่ยนพฤติกรรมคนเราและเทคโนโลยีนั้นแทบจะกลืนกินเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันจนแยกจากกันไม่ได้ ซึ่งเห็นได้จากการสำรวจข้อมูลของ We Are Social ผู้เผยแพร่ข้อมูลด้านดิจิตอลชื่อดัง ล่าสุดที่ได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2016 ประเทศไทยมีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในการติดต่อสื่อสารคิดเป็น 122% ซึ่งมากกว่าจำนวนประชากรด้วยซ้ำไป อีกทั้งในช่วงครึ่งปีหลัง (เดือนกันยายน 2559) ก็ยังมีผลการจัดอันดับออกมาอีกว่า ประเทศไทย มีประชากรใช้โทรศัพท์มือถือในการเข้าสู่สื่อโซเซียลเน็ตเวิร์คเป็นอันดับที่ 7 จาก 31 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) หรือคิดเป็น 59% จากจำนวนประชากร

  Traveloka ผู้ช่วยเรื่องท่องเที่ยวที่คนโลกดิจิตอลต้องจับตามอง!!

 

และเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา Google Thailand ได้เปิดเผยลำดับคำค้นหายอดนิยมประจำปี 2016 ผ่าน บล็อก thailand.googleblog.com ส่งผลให้ Traveloka ผู้ให้บริการจองเที่ยวบินและที่พักออนไลน์ราคาถูก ติดอับดับ 2 ในหมวดแอปพลิเคชั่นที่มีคนค้นหามากที่สุด ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์สำหรับสตาร์ทอัพด้าน Online Travel Agency (OTA) ที่เพิ่งเข้ามาเปิดตัวในไทยได้เพียง 1 ปีกว่าเท่านั้น และนอกเหนือไปจากนี้ Traveloka ก็ยังขึ้นแท่นอันดับต้นๆ ของหมวดหมู่แอปพลิเคชั่น ด้านการท่องเที่ยวทั้งใน App Store และ Google Play อีกด้วย (อัพเดตข้อมูลวันที่ 1 ธันวาคม 2559 โดย AppAnnie)

 

  Traveloka ผู้ช่วยเรื่องท่องเที่ยวที่คนโลกดิจิตอลต้องจับตามอง!!

 

จากการสำรวจ จุดเด่นของ Traveloka.com ซึ่งเข้ามาอยู่ในความสนใจของคนไทยได้อย่างรวดเร็วอันเวลาไม่นานนั้น นอกเหนือไปจากเศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่ไม่เคยถดถอยน้อยลง มีแต่จะเพิ่มขึ้นเสียด้วยซ้ำ ก็ต้องยกความดีในเรื่องของความสะดวกของการใช้งาน มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย และสิ่งสำคัญคือ ราคาที่ถูกกว่าเวบอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคจำนวนมากหันมาใช้บริการจองตั๋วเครื่องบินผ่านแอปฯ มากกว่าการจองกับทางสายการบินโดยตรง ประกอบกับการมีโปรโมชั่นส่วนลดเพิ่มเติมที่จะช่วยทำให้ผู้บริโภคได้ประหยัดเพิ่มขึ้นอีก

 

ทั้งหมดนี้เอง จึงสรุปได้ว่า Traveloka เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่โดดเด่นที่สุดในปี 2016 สำหรับผู้ที่รักการท่องเที่ยว หากไม่อยากตกเทรนด์ ก็ต้องรีบโหลดติดเครื่องไว้แล้วลองใช้กันโดยด่วน