ชมคลิปวินาทีคนร้ายรัวกระกระสุนปืนไม่ยั้ง กลางวันแสกๆ ยิงเจ้าหน้าที่กงสุลสหรัฐ ทางการเม็กซิโกเร่งไล่ล่าคนร้ายด่วน !! (มีคลิป)

ชมคลิปวินาทีคนร้ายรัวกระกระสุนปืนไม่ยั้ง

ชมคลิปวินาทีคนร้ายรัวกระกระสุนปืนไม่ยั้ง กลางวันแสกๆ ยิงเจ้าหน้าที่กงสุลสหรัฐ ทางการเม็กซิโกเร่งไล่ล่าคนร้ายด่วน !! (มีคลิป)

 ภาพจากกล่องวีดีโอวงจรปิดของศูนย์การค้าแห่งหนึ่งซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ เผยให้เห็นคนร้ายซึ่งแต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบบุรุษพยาบาลและสวมแว่นตาสีดำ สะกดรอยตามเจ้าหน้าที่ผู้เคราะห์ร้ายซึ่งเป็นชาย นับตั้งแต่เจ้าหน้าที่ประทับตราบัตรจอดรถขาออกที่เครื่องอัตโนมัติ บ่งชี้ว่าเป็นการก่อเหตุโดยเจตนาและอุกอาจอย่างยิ่ง เนื่องจากลงมือในช่วงกลางวันด้วย หลังจากนั้นคนร้ายไปดักรอที่ทางออกจากลานจอดรถ และยิงกระสุนปืนทะลุผ่านกระจกด้านหน้าแล้ววิ่งหลบหนีไป เคราะห์ดีกระสุนปืนไม่ถูกจุดสำคัญ และอาการของผู้เคราะห์ร้ายอยู่ในระดับทรงตัว

สำนักงานอัยการสูงสุดในรัฐฮาลิสโกที่อยู่ริมชายฝั่งทางตะวันตกตอนกลางของเม็กซิโก แถลงว่า ว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่กระจายกำลังเร่งติดตามล่าตัวคนร้ายซึ่งก่อเหตุลอบยิงเจ้าหน้าที่ประจำสถานกงสุลสหรัฐในเมืองกวาดาลาฮารา ซึ่งเป็นเมืองเอกของรัฐฮาลิสโก เมื่อวันศุกร์ ด้านสำนักงานสอบสวนกลาง ( เอฟบีไอ ) ตั้งรางวัลนำจับคนร้าย 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 700,000 บาท )

ขณะเดียวกันเมืองกวาดาลาฮาราเป็นเมืองใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของเม็กซิโกรองจากกรุงเม็กซิโกซิตีซึ่งเป็นเมืองหลวง  และเป็นเขตอิทธิพลของแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ "ฮาลิสโก นิวเจเนอเรชั่น" แต่ยังไม่มีการตั้งสมมติฐานว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มีความเชื่อมโยงถึงแก๊งอาชญากรรมกลุ่มนี้หรือไม่ ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐประกาศเตือนภัยการเดินทางเยือนเม็กซิโกเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา.   

 

CR.คลิป new china tv

เรียบเรียง : อาทิชา