คนสนิทปูตินเหน็บแรงสุดขีด !! จวกโอบามาเป็นคนทำลายประชาธิปไตยสหรัฐเสียเอง แต่กลับมีหน้ามาโทษรัสเซีย (รายละเอียด)

จวกโอบามาเป็นคนทำลายประชาธิปไตยสหรัฐเสียเอง

จากกรณีที่สหรัฐกล่าวหาว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้ง โดยที่ผ่านมากระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ของสหรัฐ ออกแถลงการณ์กล่าวหารัสเซียอย่างเปิดเผยว่าพยายามแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2559 ด้วยการก่อ อาชญากรรมไซเบอร์ ต่อเว็บไซต์ของหน่วยงานด้านการเมืองในประเทศ ซึ่งรวมถึงการจารกรรมข้อมูลลับจากระบบอีเมล์ของคณะกรรมการบริหารพรรคเดโมแครต และ ระบบลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งสำหรับประชาชนในอย่างน้อย 2 รัฐ ซึ่งสหรัฐเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูง ของรัสเซีย มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย

คนสนิทปูตินเหน็บแรงสุดขีด !! จวกโอบามาเป็นคนทำลายประชาธิปไตยสหรัฐเสียเอง แต่กลับมีหน้ามาโทษรัสเซีย (รายละเอียด)

 

ล่าสุด นายอเล็กซี พุชคอฟ อดีตประธานคณะกรรมาธิการด้านวิเทศสัมพันธ์ของสภาผู้แทนราษฎรรัสเซียหรือสภาดูมา ปัจจุบันดำรงตำแหน่งวุฒิสภาและเป็นหนึ่งในคนสนิทของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน กล่าวผ่านทวิตเตอร์ ว่ารัสเซียไม่ได้เป็นผู้ทำลาย "ความศรัทธา" ของประชาชน ที่มีต่อกระบวนการประชาธิปไตยของสหรัฐ แต่เป็นรัฐบาลโอบามาและสื่อกระแสหลักในสหรัฐเองต่างหาก ที่พร้อมใจกันนำเสนอข่าวสนับสนุนนางฮิลลารี คลินตัน มากกว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ อย่างออกนอกหน้า

ขณะเดียวกัน พุชคอฟกล่าวด้วยว่า "สิ่งที่เป็นอันตรายต่อประชาธิปไตยของสหรัฐก็คือตัวสหรัฐเอง" และการที่พรรครีพับลิกันมีความไว้วางใจต่อปูตินมากขึ้นเป็นผลจากการกระทำที่ผ่านมาของโอบามาเองทั้งสิ้น  พร้อมทั้งตำหนิรายงานของสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ ( ดีเอ็นไอ ) ที่เผยแพร่เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว ว่าเป็นเพียงการสันนิษฐานและการแสดงความมั่นใจที่ไม่มีหลักฐานรองรับ จากการที่เนื้อหาส่วนใหญ่ในรายงานระบุว่า "เป็นการประเมินว่า" ผู้นำรัสเซียจัดตั้งแคมเปญโจมตีทางไซเบอร์ต่อระบบอีเมลของพรรคเดโมแครต เพื่อให้ความช่วยเหลือทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

 

 

เรียบเรียง : อาทิชา