รวบตัวได้แล้ว !! มือปืนสาดกระสุนรัวยิงเจ้าหน้าที่กงสุลสหรัฐ มิหนำซ้ำยังถือสัญชาติอเมริกันอีกด้วย !! (รายละเอียด)

รวบตัวได้แล้ว มือปืนสาดกระสุนรัวยิงเจ้าหน้าที่กงสุลสหรัฐ

รวบตัวได้แล้ว !! มือปืนสาดกระสุนรัวยิงเจ้าหน้าที่กงสุลสหรัฐ มิหนำซ้ำยังถือสัญชาติอเมริกันอีกด้วย !! (รายละเอียด)

หลังจากที่ทางการเม็กซิโกได้เร่งไล่ล่าคนร้าย ซึ่งก่อเหตุลอบยิงเจ้าหน้าที่ประจำสถานกงสุลสหรัฐในเมืองกวาดาลาฮารา ซึ่งเป็นเมืองเอกของรัฐฮาลิสโก เมื่อวันศุกร์ ด้านสำนักงานสอบสวนกลาง ( เอฟบีไอ ) ตั้งรางวัลนำจับคนร้าย 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 700,000 บาท )

ล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศของเม็กซิโกและสำนักงานอัยการสูงสุดออกแถลงการณ์ร่วมกัน เตรียมเนรเทศผู้ต้องสงสัยลอบยิงเจ้าหน้าที่การทูตระดับสูงของสหรัฐประจำสถานกงสุลในเมืองกวาดาลาฮารา ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศ ตั้งอยู่ในรัฐฮาลิสโกที่อยู่ทางตะวันตก ให้ไปเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมายของสหรัฐ หลังตรวสสอบพบว่าคนร้ายถือสัญชาติอเมริกันด้วย

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเม็กซิโกปฏิเสธเผยข้อมูลเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุและผู้เคราะห์ร้าย แต่ประณามว่าเป็นการกระทำที่ เลวทราม ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าผู้เคราะห์ร้ายคือนายคริสโตเฟอร์ แอชครอฟต์ รองกงสุลสหรัฐประจำเมืองกวาดาลาฮารา ด้านสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำกรุงเม็กซิโกซิตีประกาศเตือนภัยพลเมืองชาวอเมริกันให้เพิ่มความระมัดระวังในการใช้ชีวิตในเมืองกวาดาลาฮารา ซึ่งเป็นเขตอิทธิพลของ "ฮาลิสโก นิวเจเนอเรชั่น" แก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่อันดับ 2 ของเม็กซิโก

 

คลิปเหตุการณ์คนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่กงสุลสหรัฐ กลางวันแสกๆ

 

เรียบเรียง : อาทิชา