เตือนให้รู้!!  "บ้านปทุมธานี" กับการ "ลดความเสี่ยงการเกิดไฟไหม้" ในช่วงเทศกาลปีใหม่  !!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.com

            คุณรู้หรือไม่ว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น มักจะเกิดเหตุไฟไหม้กันบ่อยมาก อาจจะเป็นเพราะจากการเปิดไฟแสงสีเพื่อตกแต่งสถานที่ หรืออาจจะเพราะจุดเทียนตกแต่งบ้าน หรือแม้กระทั่งโคมลอยที่ชาวบ้านมักเล่นกันในช่วงปีใหม่ ก็สามารถทำให้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นได้ และนำไปสู่ความเสียหายอย่างร้ายแรงแก่ทรัพย์สินและบ้านของคุณได้ง่าย ๆ เลยค่ะ อย่างไรก็ตาม เราสามารถลดความเสี่ยงจากการเกิดไฟไหม้ในบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ หากคุณทำตามเคล็ดลับด้านล่างนี้ที่เรานำมาฝาก เพื่อความปลอดภัยของบ้านและคนที่คุณรักจากอัคคีภัยค่ะ

 

เตือนให้รู้!!  "บ้านปทุมธานี" กับการ "ลดความเสี่ยงการเกิดไฟไหม้" ในช่วงเทศกาลปีใหม่  !!

 

การป้องกันไฟไหม้ในห้องครัว


หากคุณกำลังทำกับข้าวอยู่ ไม่ว่าจะใช้แก๊สหรือไมโครเวฟก็ตาม คุณควรทำให้แน่ใจว่าไม่มีวัตถุไวไฟอย่างผ้าขนหนูหรือกระดาษอยู่ใกล้กับแก๊สหรือไมโครเวฟ และควรเอาวัตถุไวไฟทั้งหมดอยู่ห่างจากความร้อนจากแก๊สหรือไมโครเวฟเข้าไว้ นอกจากนี้ คุณไม่ควรให้เด็กเล็กและสัตว์เลี้ยงเข้าไปในห้องครัว ขณะที่คุณกำลังทำอาหารอยู่ แม้ว่าพวกเขายืนอยู่ในระยะไกลจากแก๊สหรือไมโครเวฟก็ตาม แต่ถ้าคุณอยู่บ้านปทุมธานีหรือ บ้านเดี่ยว ปทุมธานี โครงการใหม่ คุณก็สามารถหายห่วงข้อนี้ได้เลยค่ะ เพราะบ้านปทุมธานีหรือบ้านเดี่ยว ปทุมธานี โครงการใหม่ เขามีพื้นที่กว้างขวาง อีกทั้งยังมีพื้นที่ส่วนกลางให้คุณหนู ๆ ได้ออกไปวิ่งเล่นกับสัตว์เลี้ยง ขณะที่คุณทำกับข้าวอยู่ได้สบาย ๆ เลยค่ะ ติดตั้งสัญญาณเตือนควัน


นี่เป็นหนึ่งในเคล็ดลับที่สำคัญที่สุด เพื่อทำให้บ้านของคุณปลอดภัยจากอัคคีภัย นั่นก็คือคุณต้องติดตั้งสัญญาณเตือนควันในทุกห้องของบ้าน และคุณควรให้ช่างมาตรวจสอบสัญญาณเตือนควันที่บ้านทุกเดือน เพื่อเป็นการตรวจสอบว่าสัญญาณเตือนควันของคุณยังทำงานได้ดีอยู่หรือไม่ นอกจากนี้ คุณควรจะเปลี่ยนแบตเตอรี่เป็นประจำทุกปี และคุณจะต้องให้ความรู้แก่ทุกคนในครอบครัว  เกี่ยวกับเสียงและการทำงานของสัญญาณเตือนควันด้วยค่ะ อย่าไรก็ดี หากคุณอยู่บ้านปทุมธานีหรือบ้านเดี่ยว ปทุมธานี โครงการใหม่ คุณก็จะได้รับบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมเลยค่ะ ซึ่งคุณสามารถให้ช่างของโครงการบ้านปทุมธานีหรือบ้านเดี่ยว ปทุมธานี โครงการใหม่มาดูหรือติดตั้งสัญญาณเตือนควันให้บ้านคุณได้ค่ะ

 

ระวังสายไฟภายในบ้าน
 

สายไฟและปลั๊กไฟในบ้านเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องระวังให้มากนะคะ เมื่อคุณจะซื้อปลั๊กไฟหรือทำการเสียบปลั๊กไฟแต่ละครั้ง คุณควรระมัดระวังให้มาก และควรซื้อปลั๊กไฟที่มีคุณภาพ ได้รับการรับรองจากหน่วยงานต่าง ๆ นอกจากนี้ ถ้าปลั๊กของคุณดูสั่น ๆ หรือหลวม อย่ารอช้าค่ะ รีบเอาทิ้งแล้วซื้อปลั๊กที่มีคุณภาพมาใช้แทนโดยเร็วเลยค่ะ เพื่อรักษาความปลอดภัยบ้านของคุณจากการเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ค่ะ

การรักษาดูแลบ้านให้ปลอดภัยจากไฟไหม้ในช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น เป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านทั้งหลายควรคำนึงถึงเป็นอันดับต้น ๆ เลยนะคะ เพื่อบ้านที่สวยงามของคุณและคนที่คุณรักปลอดภัยจากอัคคีภัยค่ะ