"สนธิญาณ"ไม่หวั่น"ธรรมกาย"เรียก"ทีนิวส์" "ถุยนิวส์" ยืนยันรายงานข่าวตามหน้าที่ ถามกลับ"ปัญหา"ทั้งหลายเพราะติด"หลง"มาตั้งแต่เจ้าสำนักถึงศิษย์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"สนธิญาณ" ไม่หวั่น"ธรรมกาย"เรียก"ที นิวส์" "ถุยนิวส์" ยืนยันรายงานข่าวตามหน้าที่ ถามกลับ"ปัญหา"ทั้งหลายเพราะติด"หลง"มาตั้งแต่เจ้าสำนักถึงศิษย์ ท่ีสุด"กรรม"จะตัดสินเอง!!!

รายการ "ยุคลถามตรง สนธิญาณฟันธงตอบ" ประจำวันที่ 3 มีนาคม 2560 ออกอากาศทางช่อง ไบรท์ทีวี หมายเลข 20 ดำเนินรายการโดย คุณยุคล วิเศษสังข์ (หนึ่ง) ได้สัมภาษณ์คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม (ต้อย) กรรมการผู้อำนวยการบริษัท ทีนิวส์ทีวี โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

                สนธิญาณ : หายไปแล้วเหรอครับ พระสนิทวงศ์เนี่ย แต่ยังอยู่ในใจของชาวทีนิวส์เสมอนะครับ เพราะว่าผมมีคลิปคลิปนึงที่อยากจะให้ผู้ชมได้ฟัง เป็นคลิปของพระสนิทวงศ์ครับ ช่วยเปิดให้ท่านผู้ชมได้ชมได้ฟังหน่อยได้ไหมครับ คุณยุคลครับ

                ยุคล : ได้ครับ เดี๋ยวให้ทีมงานเขาเปิดให้ฟัง

                (คลิป พระสนิทวงศ์) : ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมหลวงพี่เหมือนจะไม่กลัว ม.44 ต้องบอกว่ากลัวฮะ กลัวเกรงมากๆ ถึงได้เรียกร้องให้ยกเลิกทุกวัน แต่เรามั่นใจอยู่อย่างหนึ่งว่า เราไม่ได้ทำบาปฮะ เราทำแต่บุญ เราไม่ได้พูดโกหก เราพูดความจริง ขอแนะนำให้ท่านเจ้าหน้าที่นะฮะ ไปควบคุมสำนักพิมพ์ 3 สำนักพิมพ์ ที่มีฉายาว่า ที่เขาให้ฉายาว่า ถุยนิวส์ เนชั่ว แล้วก็อมร้าย ไม่ว่าใครนะฮะ หลวงพี่จะไม่ว่าร้าย 3 สำนักข่าวที่สร้าง Hate Speech ที่พาดหัวว่าร้าย 3 สำนักข่าวนี้ระวังนะฮะ ทำบาปมากๆเข้าเนี่ยจะเจ๊ง ทำบาปมากๆเข้าจะเจ๊ง ให้ข่าวเท็จมากๆกับสังคมจะเจ๊ง ให้ข่าวเท็จกับสังคมมากๆ ระวังจะถูกข้อกล่าวหาว่าผู้บริหารไม่มีธรรมาภิบาล

                ยุคล : นั่นแหละครับ คุณสนธิญาณครับ

                สนธิญาณ : ครับผม ผมก็จะขออนุญาตเรียนท่านผู้ชมแบบนี้นะครับ เพื่อความเข้าใจร่วมกันว่า สำนักข่าวทีนิวส์นะฮะ จะเป็นถุยนิวส์นะ หรืออะไรก็ตามแต่เนี่ยนะฮะ หรือความเสียหายนะครับหรือผลกระทบจากการรายงานข่าวจะเป็นบาปหรือไม่เป็นบาป หรือจะนำพาไปสู่การเจ๊งหรือไม่เจ๊งเนี่ยนะครับ ไม่ใช่สาระสำคัญในการทำงานนะครับ เพราะข้อเท็จจริงประการหนึ่งที่เราจะต้องทำความเข้าใจร่วมกันนะครับระหว่างท่านผู้ชม ผม และก็พระสนิทวงศ์และก็พระในวัดพระธรรมกายทุกรูป รวมทั้งพระธัมมชโย สิ่งหนึ่งที่เรากำลังพูดคุยกันอยู่ในขณะนี้ ประเด็นสำคัญสูงสุดนะครับ คือการรักษาไว้ซึ่งพระพุทธศาสนาให้ดำรงคงอยู่ไปครบ 5,000 ปี ตามพุทธพยากรณ์ ตามอายุของพระพุทธศาสนาในพระพุทธเจ้าสมณโคดม ดังนั้นเนี่ยนะครับ สิ่งที่เป็นความจริงที่ผมเรียนมาตั้งแต่ต้นและเรียนมาโดยตลอด ก็คือว่ากลไกของกฎแห่งกรรมจะทำงานอยู่ในจิตของทุกสรรพสัตว์ ไม่ว่าจิตนั้นจะเป็นจิตของพระ หรือเป็นจิตของบุคคลธรรมดา หรือเป็นจิตของสัตว์เดรัจฉาน หรือเป็นจิตดวงใดก็ตามแต่ ที่เมื่อได้ก่อกรรมขึ้น ไม่ว่าจากมโนกรรม วจีกรรม และกายกรรม ล้วนจะต้องได้รับผลและส่งผลอันนั้น การรายงานข่าวของสำนักข่าวทีนิวส์ ในเรื่องวัดพระธรรมกาย ไม่มีเหตุผลของความโกรธเคืองใดๆ ไม่มีเหตุผลของเรื่องผลประโยชน์ใดๆเข้ามาเกี่ยวข้องนะครับ แต่สิ่งที่พระในวัดพระธรรมกาย กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ เป็นเรื่องอันเกี่ยวเนื่องกับประโยชน์ที่ไม่ได้เป็นตัวเงินตัวทอง แต่เป็นประโยชน์ที่เกิดขึ้นด้วยความหลงว่าตัวเองเป็นผู้จะรักษาพระพุทธศาสนา ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่งหรือผู้วิเศษ ผู้มีอิทธฤทธิ์คนใดคนนึง อันนี้เป็นสิ่งที่เราจะต้องทำความเข้าใจร่วมกัน และวัดพระธรรมกายจะต้องทำความเข้าใจมาตั้งแต่พระธัมมชโยจนถึงพระในรูปอื่นๆ ดังนั้นเนี่ยนะครับ การจะรักษาพระธรรมและพระวินัยที่ว่าเนี่ยนะครับ ผมถึงต้องเรียนมาที่กฎแห่งกรรม และปัจจัยแห่งเหตุทั้งหลายที่เกิดขึ้นในขณะนี้ กรรมทั้งหลายที่พระธัมมชโยได้กระทำขึ้นภายใต้ความหลง ภายใต้การประกาศตัวเป็นผู้ที่จะรักษาพระพุทธศาสนา ระดมผู้คนมาทำบุญ ทำเงินปิดบัญชี เพื่อจะสร้างศาสนสถานหรืออะไรก็ตามแต่ จนทำให้อาชญากรรม อาชญากรไปโกงเงินคนยากคนจนมาร่วมทำบุญ และกลายเป็นเข้าเกณฑ์ความผิดตามกฎหมายในทางโลก จะเป็นพระมีอยู่ 2 เรื่องครับ กฎแห่งกรรม ควบคุม แต่โลกมีกฎของกฎหมายซึ่งดำเนินการอยู่ เมื่อมีกฎของกฎหมายดำเนินการอยู่ แล้วตัวเองทำผิดกฎของกฎหมาย ซึ่งนั่นแสดงว่ากฎแห่งกรรมได้ส่งผลกับตัวเอง เป็นเรื่องที่จะต้องยอมรับ แต่กลับไม่ยอมรับ ก่อกรรมต่อเนื่อง ก่อให้เกิดความเสียหายกับประเทศชาติและผู้คนส่วนใหญ่ต่อเนื่อง ผิดจากความเป็นพระที่จะต้องมีจิตอันเมตตาต่อทุกสรรพสัตว์ทั้งหลาย พระถ้ามองคนอื่นเป็นศัตรู มองเป็นคู่ต่อสู้ ไม่ใช่พระละครับ พระต้องมีพรหมวิหาร 4 ผมไม่ได้มาสอนพระหรอกครับ แต่สภาวะจิตของผู้ที่นุ่งเหลืองห่มเหลือง และจะต้องฝึกฝนสภาวะจิตของตัวเอง ยกระดับสภาวะจิตของตัวเองให้เกิดความผ่องใสและขจัดอาสวกิเลสทั้งหลายออกไป เป็นเรื่องที่พระต้องกระทำ แต่ถ้าการกระทำทั้งหลายของพระเป็นการสะสมกิเลส โมหะ โทสะ ไม่น่าจะมีสถานะความเป็นพระ อันนี้ไม่ได้เป็นเรื่องของความโกรธเคืองนะครับที่ท่านพูดว่ากล่าวจะทำให้เจ๊งไม่เจ๊ง ถ้ามันจะเจ๊งก็เจ๊งเพราะกรรมที่ผมทำไว้ทั้งกรรมเก่าและกรรมใหม่ ถ้ากรรมที่ทำไว้ในเรื่องวัดพระธรรมกายเป็นอกุศลจิตนะครับ ไม่ต้องห่วง เสมือนว่าสิ่งที่ขอให้ท่านวันนี้ใคร่ครวญล่ะครับ พระธัมมชโยมามอบตัวเพียงรูปเดียว จบ แต่เพราะท่านไม่มอบตัว แทนที่จะจบที่พระธัมมชโยองค์เดียว รอดูชะตากรรมที่จะเกิดขึ้นกับวัดพระธรรมกายเถอะครับ