"สนธิญาณ"ชี้!!"โกตี๋"ใจถึงคนจริงกว่า"เหวง"เอี่ยวเสื้อแดงชัดเจน!!แต่ยามสุขไม่ได้ร่วมเสพมีแต่"เหวง"และพวกพ้องที่เสวยอำนาจตำแหน่งเงินทอง แต่ยาม

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

รายการ "ยุคลถามตรง สนธิญาณฟันธงตอบ" ประจำวันที่ 21 มีนาคม 2560 ออกอากาศทางช่อง ไบรท์ทีวี หมายเลข 20 ดำเนินรายการโดย คุณยุคล วิเศษสังข์ (หนึ่ง) ได้สัมภาษณ์คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม (ต้อย) บรรณาธิการอำนวยการ สำนักข่าวทีนิวส์ โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

"สนธิญาณ" ชี้!! "โกตี๋"ใจถึงคนจริงกว่า"เหวง" เอี่ยว เสื้อแดงชัดเจน!! แต่ยามสุขไม่ได้ร่วมเสพมีแต่"เหวง"และพวกพ้องท่ีเสวยอำนาจตำแหน่งเงินทอง แต่ยามทุกข์ถีบหัวส่ง

            สนธิญาณ : ตกลงงานนี้จัดฉากไหม ตามข้อมูลตามภาพข่าวตามหลักฐานที่คุณยุคลนำเสนอไปนี่เห็นว่าเป็นจัดฉากไหมฮะ

            ยุคล : ไม่มีทางแล้วล่ะครับ คุณสนธิญาณครับ

            สนธิญาณ : ไม่จัดฉากแล้วก็ปรากฎว่าการจับกุมในครั้งนี้ผู้ต้องหากับโกตี๋น่าจะสนิทกันจริง ถูกไหมฮะ ไม่นับพฤติกรรมในอดีตมาเนี่ย ประเด็นสำคัญมันอยู่ที่ตรงนี้คุณยุคล ประเด็นที่หมอเหวง ประเด็นที่แกนนำคนเสื้อแดงออกมาพูดว่า โกตี๋เนี่ยไม่ใช่พรรคพวกตัวเอง คุณยุคลว่าเนี่ยถ้าเราเป็นโกตี๋เนี่ยจะเจ็บปวดไหม

            ยุคล : แน่นอนครับ

            สนธิญาณ : เจ็บปวด มาดูเรื่องของการต่อสู้ ผิดถูกเนี่ยไม่ต้องพูดกันว่าการต่อสู้ของโกตี๋ การต่อสู้ของคนเสื้อแดง การต่อสู้ของ นปช. การต่อสู้ของพรรคเพื่อไทย ความจริงเนี่ยมันคือขบวนเดียวกัน มันมีคนที่บงการอยู่ข้างบน ที่เรียกว่าองค์กรปิดลับเนี่ยอยู่ 1 องค์กร ย้ำนะ องค์กรปิดลับเนี่ยมีอยู่ 1 องค์กร องค์กรปิดลับนี้ เขาเรียกว่ามีศูนย์แกนนำ มีคนบัญชาการ ชักใย เชื่อมโยงให้แนวร่วมทำแบบนี้เนี่ย กองกำลังแบบนี้ พวกใช้ความรุนแรงทำแบบนี้ พวกที่เดินงานทางการเมืองแบบนี้ พวกที่อยู่ใน พรรคการเมืองทำแบบนี้ มันจะเคลื่อนเขาเรียกว่าการเคลื่อนของขบวนปฏิวัตินะครับ ทำไมเราต้องเรียกว่าวันนี้นะฮะ เครือข่ายของระบอบทักษิณหรือเครือข่ายคนเสื้อแดงเนี่ยบางส่วน ในคนเสื้อแดงนะ คนอื่นก็ว่ากันไป มันเป็นขบวนปฏิวัติทางการเมืองที่ชัดเจนนะ หวังเปลี่ยนแปลงอำนาจการปกครองเหมือนผมเรียนต่อเนื่องจากเมื่อว่ามันเป็นแบบนั้นนะ ผบ.ตร. ผบ.ทบ. คสช. รัฐบาล จะต้องตระหนักและชัดเจน ไม่ใช่ไปตีเป็นจุดนะ ไม่ใช่ไปดำเนินการเป็นเรื่องๆ มันจะต้องดูกระบวนการทั้งกระบวนการไปด้วยกันให้มันชัดเจนนะครับ เมื่อเป็นแบบนี้ ย้ำว่าเมื่อเป็นแบบนี้ก็ต้องกลับมาดูว่า หน้าที่ในการทำตรงนี้สำหรับโกตี๋เนี่ย ถ้าพูดสำหรับในบรรดาคนเสื้อแดงด้วยกันเอง ในบรรดาคนที่อยู่เครือข่ายระบอบทักษิณเนี่ย สมมติว่าคนที่ใจถึง เพิ่งได้ ถ้าในแง่ความหมายของการคบกันแบบเป็นเพื่อนกันเนี่ย คนแบบโกตี๋เนี่ยน่าคบกว่าคนแบบหมอเหวง แบบประเภทดีแต่ปาก ถีบหัวส่งเพื่อนหรืออีกหลายคนที่ออกมาปฏิเสธ แน่นอนครับ เขายอมรับไม่ได้หรอกว่ามันผิดกฎหมาย แต่การมาพูดซ้ำเติมนะฮะ ในขณะที่ต่อสู้ทางการเมืองในแต่ละช่วงๆ เวลาเกิดผลสำเร็จขึ้นมาเนี่ย คนที่ได้รับผลประโยชน์ ได้กินตำแหน่งมีอำนาจวาสนาเนี่ย ไม่ใช่คนอย่างโกตี๋หรอก แต่มันคือคนแบบเนี้ย พวกแกนนำ นปช. นะครับ พวกที่เสวยสุขอยู่ทั้งหลาย พวกสู้แล้วรวยทั้งหลาย ถึงเวลาเนี่ยแหละครับก็จะเป็นแบบนี้ เพราะฉะนั้นเนี่ยนะครับ ถึงเวลานี้นะครับ ผมก็อยากจะตอกย้ำซ้ำให้ชัดว่าพวกที่ออกมาปฏิเสธ พวกที่ไม่เกี่ยวข้องเนี่ยต้องดูครับ ผมยืนยันว่าเกี่ยวข้อง แต่มันจะเกี่ยวข้องโดยในลักษณะดำเนินการ ด้วยความตั้งใจของตัวเอง หรือโดยลักษณะดำเนินการแบบชักใยอยู่เบื้องหลังโดยไม่รู้ก็ต้องมาดูกัน แต่ถ้าย้อนกลับไปดูภรรยาของหมอเหวงที่ชื่ออาจารย์ธิดา ถาวรเศรษฐ์ เป็นคนที่พูดเรื่องทฤษฎีการปฏิวัติเสมอ ไปย้อนดูได้เลย ว่าการปฏิวัติจะต้องดำเนินการด้วยพรรค ด้วยแนวร่วม ด้วยมวลชน จะต้องจัด 5 แนวรบ แนวรบต่างประเทศ แนวรบสื่อสารมวลชน แนวรบในประเทศ แนวรบชนบท แนวรบไซเบอร์ ใช่ไหม คุณพูดสิ่งเหล่านี้ออกมา ร้องฉ่าฮะในสมัยนั้น ปลุกเร้า เชื่อว่าแดงจะลุกฮือขึ้นทั้งแผ่นดิน ในองค์กรปฏิวัติในความมุ่งหมายของพวกนี้ที่ซ่อนเร้นอยู่เนี่ยนะครับ ไม่ได้หมายความว่ามีกองกำลังติดอาวุธเนี่ยนะฮะ แล้วจะไปรบชนะกองทัพนะฮะ ไม่มีประวัติศาสตร์การปฏิวัติประเทศใดหรอกครับ ที่กองกำลังอาวุธของฝ่ายปฏิวัติเนี่ยนะครับ จะโค่นล้มกองทำที่ยึดอำนาจรัฐได้ ถ้าไม่มีประชาชนเข้าร่วมกองกำลังอาวุธเหล่านี้ ประชาชนคือผู้ชี้ขาดในการรบของสงครามปฏิวัติในการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นเขาถึงเรียกสงครามแบบนี้ว่า สงครามประชาชน เพราะฉะนั้นหมอเหวงจะไม่รู้เหรอ แล้วออกมาปฏิเสธ ถีบหัวส่งเพื่อนแบบนี้ก็เรียกว่าความหวังริบหรี่อยู่แล้วนะฮะที่จะเปลี่ยนแปลงให้สำเร็จนะครับ ก็จะยิ่งริบหรี่ เพราะว่ามันรู้สึกกินแหนงแคลงใจมันเป็นเช่นนี้เสมอ ความชั่วความเลวไม่เคยชนะความดี