เปิดผลชันสูตร 2พนักงาน ไฟไหม้กลางกรุง

เปิดเผยถึงผลการชันสูตรพลิกศพของ นายศักดิ์ชัย เจริญลาภ หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ ว่าผลการชันสูตรศพขณะนี้เสร็จสิ้นแล้ว

จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่  รร.เซ็นทารา แกรนด์ เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา ในเวลา 17.41 น. ศูนย์วิทยุพระราม 199 รับแจ้งจากสายด่วน 199 เหตุตรวจสอบกลุ่มควันใกล้เคียง โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ พื้นที่เขตปทุมวัน เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงบรรทัดทอง  พร้อม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกรุงเทพมหานคร อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยต่างๆ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจ เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาล จัดตั้งจุดคัดกรองผุ้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อนำส่งโรงพยาบาลต่างๆ 

เปิดผลชันสูตร 2พนักงาน ไฟไหม้กลางกรุง

 

อย่างไรก็ตาม ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าสกัดกั้นเพลิงอยู่นั้น ได้มีคนที่ติดอยู่ในบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้ และได้กระโดดลงมาจากตัวอาคาร ทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจุฬาฯ 1 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 7 ราย จนท.เร่งนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการตรวจรักษา

 

เปิดผลชันสูตร 2พนักงาน ไฟไหม้กลางกรุง

ในส่วนของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้ออกชี้เเจง จากเหตุการณ์กลุ่มควันที่เกิดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ในวันนี้ (10 เม.ย.62)  ทางศูนย์การค้ารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บ 15 ราย จากกลุ่มควัน และเสียชีวิต 2 รายซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท

โดยล่าสุดนั้น ที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ พ.ต.อ.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ รองผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยถึงผลการชันสูตรพลิกศพของ นายศักดิ์ชัย เจริญลาภ หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ ว่าผลการชันสูตรศพขณะนี้เสร็จสิ้นแล้ว

โดยผลเบื้องต้นพบว่า นายศักดิ์ชัย ผู้เสียชีวิตสาเหตุตกจากที่สูง สภาพศรีษะแตก สมองฉีกขาด หัวใจ ปอด ตับ ฉีกขาดจากการกระแทกของแข็งไม่มีคม และ มีกระดูกแตกหลายแห่ง ส่วนการพิสูจน์ว่าผู้เสียชีวิตได้หมดสติก่อนตกลงมาจากที่สูงหรือไม่นั้นจะต้องรอผลตรวจจากห้องปฏิบัติการแลปอย่างละเอียดอีกครั้งซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายใน 1 เดือน

อย่างไรก็ตามพบว่า ผู้เสียชีวิตได้สูดดมควันไฟเข้าไปในร่างกายจำหนวนหนึ่ง แต่จะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตหรือไม่นั้นก็ยังไม่สามารถตอบได้ และจากการสอบถามทางญาติผู้เสียชีวิตทราบว่ามีความประสงค์ไม่ขอให้สัมภาษณ์หรือมีการบันทึกภาพข่าวแต่อย่างใด

ขณะที่ทางโรงพยาบาลตำรวจให้ข้อมูลว่าผู้บาดเจ็บที่อยู่ในความรับผิดชอบของโรงพยาบาลตำรวจนั้นมีทั้งหมด 10 คน ซึ่ง 5 คนแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ส่วน 4 คน มีอาการสำลักควันไฟ ส่วนอีก 1 คนก็มีความเครียดตกใจกับเหตุการณ์การที่เกิดขึ้น

เปิดผลชันสูตร 2พนักงาน ไฟไหม้กลางกรุง

เปิดผลชันสูตร 2พนักงาน ไฟไหม้กลางกรุง