เผยคลิปกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุยกพวกตีกันใน รพ.ประทาย กลางดึก ตร.เร่งจับตัวมาดำเนินคดี(คลิป)

เผยคลิปกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทยกพวกตีกัน บริเวณกลางโรงพยาบาลประทาย อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุด ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือเป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง
 

 

อ่านข่าว :  กลุ่มวัยรุ่นเย้ยตร.เปิดศึกก๊วนอริหน้าห้องฉุกเฉิน 

วันนี้ (29 เม.ย.) มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "เปิ้ล ปรายฟ้า" ได้โพสต์คลิปวิดีโอจำนวน 2 คลิป ที่เกิดเหตุบริเวณภายในโรงพยาบาลประทาย อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทและยกพวกตีกัน มีการขว้างปาสิ่งของใส่กัน โดยโพสต์ดังกล่าวมียอดรับชมกว่า 140,000 ครั้งและชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะของวัยรุ่นกลุ่มนี้เป็นจำนวนมาก 

 

วัยรุ่นเผชิญหน้าใน รพ.ประทาย

 

ต่อมา พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีความคืบหน้ากรณีจาก สภ.ประทาย ภ.จว.นครราชสีมา ว่า เมื่อวันนี้ 29 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 01.00 น. ได้รับแจ้งเหตุกลุ่มวัยรุ่นได้มีเรื่องทะเลาะกันบริเวณ หน้าห้องฉุกเฉิน ภายในโรงพยาบาลประทาย อ.ประทาย จ.นครราชสีมา 

 

วัยรุ่นทะเลาะวิวาทยกพวกตีกัน บริเวณกลางโรงพยาบาลประทาย

.

วัยรุ่นทะเลาะวิวาทยกพวกตีกัน บริเวณกลางโรงพยาบาลประทาย

อ่านข่าว :  เปิดคลิปอีกมุมโจ๋ยกพวกตีกันกลาง รพ. แพทย์เวรยังเอาไม่อยู่ ลั่นสงสารคนไข้ต้องวิ่งหนีทั้งสายน้ำเกลือ(คลิป) 

 

จากนั้น พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า กรวยที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณทางเข้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลนอนล้มอยู่หลายอัน จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ได้ก่อเหตุทั้งหมด นั้นได้หลบหนีไป

 

วัยรุ่นทะเลาะวิวาทยกพวกตีกัน บริเวณกลางโรงพยาบาลประทาย

 

โดยจากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 2 กลุ่มได้ทะเลาะกันภายในงาน แสดงดนตรีลูกทุ่ง บริเวณลานหน้าการไฟฟ้า อ.ประทาย จ.นครราชสีมา โดยได้มีการขว้างปาสิ่งของใส่กัน เป็นเหตุให้หญิงจำนวน 1 ราย ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ โดยจากการสอบสวนหญิงรายดังกล่าวทราบว่า ภายหลังเกิดเหตุ ได้มีสามีของตนและกลุ่มเพื่อนได้ติดตามนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยขณะที่สามีและกลุ่มเพื่อน กำลังนั่งรอตนอยู่บริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน ขณะที่ตนเข้าทำการรักษาอยู่นั้น ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 กว่าคน ที่ได้ทะเลาะกับกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มภายในบริเวณงานเป็นเหตุให้ตนถูกลูกหลง ได้เดินทางมารักษาตนเช่นเดียวกันที่โรงพยาบาลเช่นเดียวกัน สามีและกลุ่มเพื่อนของตนเห็นดังนั้นจึงเกิดความไม่พอใจ

 

วัยรุ่นทะเลาะวิวาทยกพวกตีกัน บริเวณกลางโรงพยาบาลประทาย

 

จึงได้มีการทะเลาะกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจนกระทั่ง มีการจะเข้าทำร้ายและวิ่งกรูไปมา ตลอดจนมีการโยนกรวยที่ตั้งไว้บริเวณด้านหน้าทางเข้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลกันไปมา ก่อนที่จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุทั้งหมดจึงได้หลบหนีไป โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่ามีทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหายหรือมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

 

วัยรุ่นเผชิญหน้าใน รพ.ประทาย(คลิป)

.

วัยรุ่นเผชิญหน้าใน รพ.ประทาย(คลิป)

 

ภายหลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนั้นได้ลงพื้นที่หาเบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด รวมถึงตรวจสอบรวบรวมข้อมูลกล้องวงจรปิดโดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งพอจะทราบทถึงเบาะแสของกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุแล้ว หลังจากนี้ก็จะได้มีการติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด มาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป

 

วัยรุ่นเผชิญหน้าใน รพ.ประทาย(คลิป)

 

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไป โดยพนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก รวมถึงได้รวบรวมพยานหลักฐานสำคัญที่เกี่ยวข้อง กับทั้งพอจะทราบเบาะแสของกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว ทั้งนี้ยังคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมกันนี้ขอฝากเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่นที่มักใช้ความคึกคะนองและอารมณ์ในการตัดสินแก้ไขปัญหา ไม่เคารพต่อกฎหมายบ้านเมือง และฝากผู้ปกครองช่วยใส่ใจดูแลอบรมบุตรหลาน ปลูกฝังการตระหนักคิดให้รอบคอบและหาทางออกอย่างสันติวิธี เพราะหากได้กระทำลงไปโดยไม่ทันยั้งคิดแล้วย่อมมีความผิดและต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

 

วัยรุ่นเผชิญหน้าใน รพ.ประทาย(คลิป)

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือเป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง พร้อมกันนี้ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ ให้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก โดยหากเกิดเหตุต้องติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้โดยเร็ว ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว เป็นธรรม อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับผู้ที่ก่อเหตุเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน

 

ขอบคุณ เปิ้ล ปรายฟ้า//ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.