สาว 15 สารภาพสาเหตุที่ลงมือกับลูก

สาว 15 สารภาพสาเหตุที่ลงมือกับลูก

จากกรณีเฟซบุ๊ก Urassaya Nirasawong โพสต์ข้อความระบุว่า น่าเวทนายิ่งนัก...อายหมามันบ้าง หมาช่วยชีวิตเด็กที่แม่คลอดลูกแล้วนำไปทิ้งฝังดิน หวังให้ตาย หมาไปคุ้ยช่วยชีวิตไว้ได้ ในไร่มันสำปะหลัง ห่างจากหมู่บ้านหนองขาม ต.ท่าลาด อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา

ชาวบ้านนำส่ง รพ.ชุมพวง แพทย์ตรวจเช็คร่างกายทำความสะอาดเด็ก และนำเข้าตู้อบปลอดเชื้อ เป็นทารกเพศชาย ผิวขาว หนัก 2,400 กรัม สุขภาพแข็งแรงดี ปลอดภัยแล้ว"นายอุสา นิสัยค้า" อายุ 41 ปี ชาวบ้านหมู่ 15 บ้านหนองขาม ต.ท่าลาด อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา เล่าว่า

 

สาว 15 สารภาพสาเหตุที่ลงมือกับลูก

 

ได้ยินเสียงหมาเห่าและเสียงเด็กร้องในไร่มันสำปะหลัง จึงเดินตามเสียงเข้าไปดู พบหากำลังคุ้ยเขี่ยกองดินทรายอยู่จนเห็นขาเด็กโผล่ออกมา จึงรีบโกยดินออก แล้วนำเด็กออกมา ให้ชาวบ้านนำส่งโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ...กระเป๋านักเรียน เศษผ้าและถุงพลาสติกที่เปื้อนเลือดตกอยู่ คาดว่าเป็นของแม่เด็กที่นำลูกมาทิ้ง

 

สาว 15 สารภาพสาเหตุที่ลงมือกับลูก

 

สาว 15 สารภาพสาเหตุที่ลงมือกับลูก

 

กระทั่งล่าสุดมีรายงานเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวแม่ที่นำเด็กทารกมาทิ้งได้แล้ว โดยพบว่าเป็น น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี โดยเจ้าหน้าที่ได้รับเบาะแสมีวัยรุ่นรายหนึ่งมาซื้อผ้าอนามัยในปริมาณมากผิดปกติ จึงได้นำตัววัยรุ่นคนดังกล่าวมาสอบปากคำ สุดท้ายวัยรุ่นคนดังกล่าวรับสารภาพว่า "เด็กที่ถูกฝังเป็นลูกของตนจริง ที่ตนทำแบบนี้เพราะกลัวว่าหากพ่อของตนรู้ว่าตนมีลูกจะถูกทุบตีจึงตัดสินใจทำเช่นนี้" 

ทางด้านเด็กทารกนั้นครอบครัวของแม่เด็กได้ทราบเรื่องและติดต่อขอรับไปเลี้ยงดูแล้ว ส่วนแม่เด็กต้องถูกดำเนินคดีและจะมีการให้สหวิชาชีพ เข้าดูแลทางด้านจิตใจของแม่เด็กต่อไป