คนร้ายยกเซฟบริษัทแห่งหนึ่งใจกลางเมืองเพชร และทรัพย์สินต่างๆ หลบหนีลอยนวล

3 โจรกินแห้ว! ขับกระบะตอนครึ่งโหลดเตี้ย ก่อเหตุยกเซฟบริษัทแห่งหนึ่งใจกลางเมืองเพชร และทรัพย์สินต่างๆในบริษัทหลบหนีลอยนวล เจ้าของเผยเป็นตู้เซฟเปล่าไม่มีทรัพย์สินอยู่ภายใน

วันนี้ (10 มิ.ย.) ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในเขต อ.เมืองเพชรบุรี ว่า ถูกโจรตัดประตูเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในบริษัท ทั้งนี้ ในเวลาต่อมา ร.ต.ท.สารัช เภาศรี ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี ได้เดินทางไปพร้อมกับ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี พ.ต.ท.สุบรรณ กรุดพันธ์ รอง ผกก.สืบสวน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน 

คนร้ายยกเซฟบริษัทแห่งหนึ่งใจกลางเมืองเพชร และทรัพย์สินต่างๆ หลบหนีลอยนวล

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายมากัน 3 คน โดยใช้รถยนต์กระบะเชฟโลเรต ตอนครึ่งสีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาจอดหน้าบริษัทเมื่อเวลา 01.54 น. แล้ว 2 คนร้ายได้ลงมาจากรถ คนหนึ่งสวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีครีม สวมหมวกสีขาว สวมถุงมือผ้าสีขาว สะพายกระเป๋า มีรูปร่างสมส่วน มีผ้าปิดบังใบหน้า ส่วนอีกคนรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแขนยาวสีเข้ม กางเกงยีนส์ขาวยาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ สวมถุงมือสีขาว สวมหมวกแก๊ปสีดำ มีหน้ากากอนามัยปิดอำพรางใบหน้า 

โดยคนร้ายลงมาจากรถพร้อมกับถืออุปกรณ์เป็นคีมเหล็กตัดกุญแจที่คล้องกับประตูเหล็กออกก่อนที่จะเข้าไปในบริษัท แล้วเข้ามารื้อค้นทรัพย์สิน จากนั้นได้ นำ CPU ของคอมพิวเตอร์ ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะคิดว่าเป็นกล่องเก็บข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด และยกตู้เซฟขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักประมาณ 50-60 กก.ซึ่งไม่มีเงินสดหรือของมีค่าใดๆ ในตู้เซฟออกไปจากร้านเมื่อเวลา 02.08 น. 

คนร้ายยกเซฟบริษัทแห่งหนึ่งใจกลางเมืองเพชร และทรัพย์สินต่างๆ หลบหนีลอยนวล

โดยคนร้ายใช้เวลาในการก่อเหตุรวม 14 นาที โดยมีคนร้ายอีกคนที่ขับรถรออยู่ด้านนอกขับรถถอยเข้ามาและลงมาช่วยกันยกตู้เซฟขึ้นท้ายรถยนต์กระบะที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนที่จะขับพากันหลบหนีไป สำหรับค่าเสียหายในเบื้องต้น คือ CPU ของคอมพิวเตอร์ ราคาประมาณ 15,000 บาท ตู้นิรภัยราคาประมาณ 30,000 บาท ซึ่งภายในไม่มีเงินสดหรือทรัพย์สินใดๆอยู่ ส่วนเงินสดประมาณ 3 พันกว่าบาทที่อยู่ในตู้คิดเงินคนร้ายไม่ได้เอาไป

คนร้ายยกเซฟบริษัทแห่งหนึ่งใจกลางเมืองเพชร และทรัพย์สินต่างๆ หลบหนีลอยนวล

จากการสสอบถามพนักงานประจำบริษัท เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 10 มิ.ย.62 ขณะมาเปิดร้านเห็นกุญแจถูกตัด พอเปิดมาก็ตกใจเพราะเห็นจอคอมพิวเตอร์ และลิ้นชักโต๊ะถูกงัดจนเปิดอ้า นอกจากนี้ ยังพบว่าตู้นิรภัยที่ใช้สำหรับเก็บเงินได้หายไป จึงโทร.แจ้งตำรวจ และแจ้งให้ผู้จัดการได้ทราบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วซึ่งกำลังประสานขอภาพกล้องวงจรปิดจากเทศบาลเมืองเพชรบุรี และกล้องที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อดูทะเบียนและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแก๊งโจรกรรมที่มาก่อเหตุ เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับข้อหาเบื้องต้นคือ ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยผ่านสิ่งกีดขวางและใช้ยานพาหนะในการหลบหนี