วินมอเตอร์ไซค์ซอยอุดมสุข สุขุมวิท103 เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

กรณีเหตุทะเลาะวิวาทของ 2 วินมอเตอร์ไซค์ ย่านปากซอยอุดมสุข สุขุมวิท 103  กทม. จนมีผู้เสียชีวิต คือ นายวีรวัฒน์ พุ่งครุฑ อายุ 20 ปี  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.62  อยู่ในพื้นที่ดูเเลของ สน.บางนา   โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสอบสวน พยานหลักฐานจากพยานเเวดล้อม รวมทั้งกล้องวงจรปิดเพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุ เเละมีการออกหมายจับบุคคลที่หลบหนี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : วินจยย. ปิดถนน ก่อเหตุ ต่อหน้าตำรวจ

อั้ม วันชัย จนมุม  หนีไปกบดานที่จันทบุรี (คลิป)

 


 ซึ่งหลังจากที่ฝ่ายสืบสวนติดตามจับกุมผู้ที่ร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มวินรถจักรยานยนต์ย่านซอยอุดมสุข เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ผู้ต้องหาแล้ว 6 คน และยังมีผู้ที่ถูกออกหมายจับ 2 คน คือ นายวันชัย มงคลเข็ม และนายประมุข วิเชียรดิลกกุล หัวหน้าวินรถ ที่ยังคงหลบหนีอยู่

อั้ม วันชัย จนมุม  หนีไปกบดานที่จันทบุรี (คลิป)

 

 

ต่อมา ได้มีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 8 คน เข้ามามอบตัว ซึ่งทุกคนเป็นคนที่มีภาพปรากฎในคลิปวีดีโอ พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหาฐานร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยผู้กระทำความผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำทั้งหมด ก่อนจะนำผู้ต้องหาไปส่งศาลดำเนินคดีซึ่ง

 

 

อั้ม วันชัย จนมุม  หนีไปกบดานที่จันทบุรี (คลิป)

 

ทั้งนี้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนยังอยู่ระหว่างการประชุม เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานไปออกหมายจับผู้ต้องหาที่มีส่วนร่วมในการวางแผนก่อเหตุในคดีนี้อีกหลายคน ซึ่งยังไม่ขอระบุจำนวน ซึ่งมีกระแสข่าวว่า นายประมุข ได้ส่งทนายความไปพบตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ว่า จะเข้ามอบตัวหลังอาการบาดเจ็บทุเลา

   ด้านพล.ต.ต.มงคล สุวรรณโณ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่าได้แจ้งข้อกล่าวหาสำหรับผู้ต้องหาที่เข้ามามอบตัวแล้วทั้ง 8 คนแล้ว อยู่ระหว่างการสอบปากคำเพื่อพิจารณาว่าจะต้องแจ้งข้อหาอื่นเพิ่มเติมหรือไม่จึงยังต้องควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ก่อนและยังไม่นำตัวไปส่งศาล ส่วนนายประมุข วิเชียรดิลกกุล ซึ่งเป็นหัวหน้าวินซอยอุดมสุข 1 และมีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพลนั้นยังไม่ได้มีการติดต่อมามอบตัวแต่อย่างใด ซึ่งในขณะนี้ทางตำรวจอยู่ระหว่างการพิจารณาขอหมายค้นบ้าน นายประมุข วิเชียรดิลกกุล

 

อั้ม วันชัย จนมุม  หนีไปกบดานที่จันทบุรี (คลิป)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องโฉมหน้า อั้ม วันชัย มาเฟียวินจยย.

อั้ม วันชัย จนมุม  หนีไปกบดานที่จันทบุรี (คลิป)

 

   ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา23.00น. ของวันที่19 มิ.ย.  62 ที่สน.บางนารายงานข่าวแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนบช.น. ได้จับกุมตัวนายวันชัย หรืออั้ม มงคลเข็ม อายุ36ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงอาวุธปืนถูกนายวีรวัฒน์ พุ่งครุฑ อายุ20ปี อาชีพส่งสินค้าเคอร์รี่และเป็นวินอยู่วินอุดมสุขฯ เสียชีวิต โดยนายวันชัยได้เดินทางมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจ.ฉะเชิงเทราก่อนจะประสานให้ฝ่ายสืบสวนบช.น. เดินทางมารับตัวกลับไปดำเนินคดีซึ่งรายละเอียดผู้บังคับบัญชาจะเป็นผู้แถลงข่าวต่อไป

 

อั้ม วันชัย จนมุม  หนีไปกบดานที่จันทบุรี (คลิป)

 

 

  จากนั้นต่อเนื่องถึง กลางดึกของวันที่ 20 มิ.ย.  62  ที่สน.บางนารายงานข่าวแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนบช.น. ได้จับกุมตัวนายวันชัย หรืออั้ม มงคลเข็ม อายุ36ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ที่268/2562 ลงวันที่ 16 มิ.ย.62 ในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่น” ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงอนายวีรวัฒน์ พุ่งครุฑ อายุ20ปี อาชีพส่งสินค้าเคอร์รี่และเป็นคนขี่มอเตอร์ไซค์วินอุดมสุข  ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา

 

อั้ม วันชัย จนมุม  หนีไปกบดานที่จันทบุรี (คลิป)

 

โดยภายหลังจากสืบทราบว่าเจ้าตัวมีความสนิทสนม กับ นายประมุข วิเชียรดิลกกุล หัวหน้าวิน และเป็นผู้ต้องหาอีกรายหลบหนีอยู่ ซึ่งหากนายประมุขมีเรื่องกับใคร เจ้าตัวจะเป็นคนลงมือทำเองตลอดอีกทั้งเคยทำงานให้กับทางตำรวจใน จ.ฉะเชิงเทรา  กระทั่งทราบว่าหลบหนีไปกบดานที่ จ.จันทบุรี ทางตำรวจจึงทำการกดดันจนกระทั่งเดินทางมามอบตัวที่ บก.ภ.ฉะเชิงเทรา

 

 

อั้ม วันชัย จนมุม  หนีไปกบดานที่จันทบุรี (คลิป)


จากการสอบสวน นายวันชัย ให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือยิงในเหตุการณ์ดังกล่าวจริงจากคำสั่งของ นายประมุข โดยปืนกระบอกที่ใช้ยิงเป็นของเพื่อนที่ยืมมาให้ระหว่างที่กำลังไล่ตีกัน หลังจากนั้นก็นำปืนคืนเจ้าของไป และหลบหนีไปกบดานที่บ้านของกิ๊กสาวใน จ.จันทบุรี อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบประวัติเจ้าตัวเคยถูกจับกุมคดีเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่สน.บางนา ก่อนจะออกมาได้เพียง 3 เดือนและมาก่อเหตุดังกล่าวหลังจากนี้จะมอบให้ผู้บังคับบัญชาแถลงผลการจับกุมอย่าง

 

อั้ม วันชัย จนมุม  หนีไปกบดานที่จันทบุรี (คลิป)