"บิ๊กตู่-ดอน" ส่งสารความเสียใจเหตุบึ้มอินโดนีเซีย - "กต." ยัน !! ไม่กระทบต่อคนไทย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์-ดอน ปรมัตถ์วินัย" ได้ส่งสารแสดงความเสียใจไปถึง "ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย" หลังเกิดเหตุระเบิดที่กรุงจาการ์ต้าแล้ว - "กต." ระบุไม่มีผลกระทบต่อคนไทย พร้อมสั่งการให้สถานทูตไทย-อินโดนีเซีย ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด !!

 

วันนี้ (14 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์กรณีเหตุระเบิดที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ว่า เบื้องต้นเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อคนไทยที่อยู่ ณ กรุงจาการ์ตา ทางกระทรวงการต่างประเทศได้สั่งการไปยังสถานทูตไทยประจำกรุงจาการ์ตา ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงประสานทางการอินโดนีเซีย ว่าจะให้ปฏิบัติตัวอย่างไร อีกทั้งยังได้ให้ประสานสมาคมไทยและคนไทยในอินโดนีเซียแล้ว
         

 

นอกจากนี้ ยังได้แจ้งไปยังหน่วยงานราชการที่จะเดินทางไปยังกรุงจาการ์ตา ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักเลขาธิการอาเซียน และนักท่องเที่ยวไทย ในการให้ข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแจ้งผู้ที่จะเดินทางไปยังอินโดนีเซียว่า ให้บอกกับทางสถานทูตว่าพักที่ใดเมื่อเดินทางไปถึง เผื่อมีอะไรเกิดขึ้นจะได้ติดตามตัวได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิดดังกล่าว อยู่ระหว่างติดตามข้อมูล
         

 

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ส่งสารแสดงความเสียใจไปยังประธานาธิบดีอินโดนีเซียต่อเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว รวมถึงได้ร่วมกับประชาคมโลกในการประณามผู้ก่อเหตุดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.การต่างประเทศ ก็ได้ส่งสารแสดงความเสียใจไปยัง รมว.ต่างประเทศอินโดนีเซียแล้วเช่นกัน