"เทพไท" เชื่อแนวทางสร้างสันติสุข ส่อเหลว !! เหน็บเพื่อไทยดันสุดซอย บ้านเมืองลงเหว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 

"เทพไท เสนพงศ์" เชื่อตั้งกมธ.สร้างแนวทางสันติสุข ไร้ทางสำเร็จ เนื่องจากคู่ขัดแย้งทำท่าปัดข้อเสนอ  -ย้ำ ปรองดองควรเกิดก่อนยึดอำนาจ  แต่บางพรรคทำเสีย ลากสุดซอยจนทุกอย่างวิกฤต

 

 


 
 วันนี้ ( 14 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเทพไท เสนพงศ์ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางสร้างสันติสุข ว่า เป็นความเห็นของ สนช.กลุ่มหนึ่ง ที่รับความคิดปรองดองมาจากกลุ่มคนบางกลุ่ม

 

 


          ขณะที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังเห็นว่าสถานการณ์ยังไม่ตกผลึก ถ้าผลีผลามตั้งคณะ กมธ.ขึ้นมา แล้วทำงานไม่สำเร็จ จะเสียหาย จึงส่งสัญญาณ เพราะดูจากรูปการฝ่ายการเมืองหลายกลุ่มปฏิเสธร่วมมือ ตนว่าถ้ากลุ่มทีเคยขัดแย้งกันปฏิเสธไม่เอาด้วยก็ไร้ความหมาย

 

 

 


          ทั้งนี้ เชื่อว่าถ้ามีคนร่วมคงไปในนามส่วนตัวมากกว่า ไม่มีน้ำหนักจะพูดคุยสร้างความปรองดองอย่างแท้จริง อยากให้รอเวลา ชะลอ หรือรับฟังความเห็นให้ครบถ้วนทุกฝ่ายเสียก่อน อย่าด่วนสรุป ยังมีเวลาอีกมาก จริงๆ การปรองดองน่าจะเกิดได้ก่อนวันยึดอำนาจ แต่นักการเมืองบางฝ่ายใช้เสียงข้างมากลากปรองดองกลางซอย ไปสุดซอยจนเกิดวิกฤต การปรองดองต้องเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่ยึดตัวบุคคลหรือทำเพื่อใครคนหนึ่ง